ชนะรวม 10 นัดติด นาโปลี แรงไม่เลิก !! เปิดรังสอย เอ็มโปลี 2-0 สบายแฮร์

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นาโปลี  กับ เอ็มโปลี ที่สนาม ดิเอโก้ อาร์มานโด้ มาราโดน่า ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นาโปลี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักขาประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ เมเร็ต,คิม มิน-แจ,ตองกี เอ็มดอมเบเล่,แซมโบ อ็องกีสซ่า และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน

ขณะที่ เอ็มโปลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยเสาหลักหน้าคุ้นของทีมอย่าง กูเญโม่ วิตาริโอ,ฟาเบียโน่ ปาริซี่,ราซวาน มาริน,มาร์ติน ซาเทรียโน่,เนดิม บาจรามี่ และ ทอมมาโซ่ บัลดานซี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 9

โอกาสครั้งแรกในเกม ตกเป็นของเจ้าบ้าน จากจังหวะที่ ราสปาโดรี่ ปั่นฟรีคิกหน้าประตูไปติดกำแพง ก่อนที่บอลจะลอยไปเข้าทาง รุย วอลเลย์ซ้ำดาบสองสวนเข้าไปอีกที แต่คราวนี้บอลหลุดกรอบออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 27

นาโปลี ต่อบอลกันสวย แต่จังหวะสุดท้ายยังจบไม่ลง เมื่อ แซมโบ อ็องกีสซ่า รับบอลต่อจาก เอ็มดอมเบเล่ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่น่าเทัยดายจังหวะจบ ดันมีกองหลังของ เอ็มโปลี พุ่งมาสไลด์ขวางไว้ได้ทัน ลูกนี้เจ้าถิ่นจึงได้แค่เตะมุม 

นาทีที่ 45

นาทีสุดท้ายก่อนทดเวลาครึ่วแรก  นาโปลี ขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูกันอีกแล้ว จากจังหวะที่ ราสปาโดรี่  มีโอกาสได้วางเท้าซัดนอกกรอบแบบเน้นๆ  แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันตรงตัว กูเญโม่ วิตาริโอ รับเข้าซองสบาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

นาโปลี – 0

เอ็มโปลี – 0

นาทีที่ 60 

ผ่านหนึ่งชั่วโมงแรก นาโปลี ก็ยังทำประตูไม่ได้ มากสุดก็ทำได้แค่เกือบ อย่างลูกนี้ที่ ราสปาโดรี่ เปิดฟรีคิกยัดไปหน้าประตูให้  โอซิมเฮน เทคตัวโหม่งในกรอบหกหลา แต่บอลสุดท้ายก็ยังข้ามคานออกหลังไปอยู่ดี 

นาทีที่ 69 นาโปลี ขึ้นนำ 1-0 

และแล้ว นาโปลี ก็ทำประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ โอซิมเฮน โดน มาริน ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการวิ่งมาแจกจุดโทษให้ นาโปลี ทันที แล้วก็เป็น โลซาโน่  ที่สังหารลูกนี้เข้าเป้าไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 88 นาโปลี นำห่าง 2-0 !

ช่วงท้ายเกม สกอร์ของ นาโปลี ก็ไหลเป็น 2-0 ปิดเกมโดยสมบูรณ์ จากจังหวะที่ โลซาโน่ ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวายัดเข้ากลางให้ ซิลินสกี้ วิ่งสอดเข้ามาซัดตูมเดียวแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งแสกหน้า วิตาริโอ ตุงตาข่ายแบบคมกริบ  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นาโปลี ที่เล่นได้แข็งแกร่งกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เอ็มโปลี ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0