ชนะเป็นสักที! ตราไก่ คืนฟอร์มเก่ง เชือด ออสเตรีย ในบ้าน2-0 หนีบ๊วยระทึก

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส กับ ออสเตรีย ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์  ในศึก ยูฟ่า เนชั่น คัพ (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤกัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฝรั่งเศส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิมที่ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ชอบใช้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ เมญอง,ชุลส์ คุนเด้,โอเรลิแย็ง ชูอาเมนี่,อ็องตวน กรีซมันน์,คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ขณะที่ ออสเตรีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 แผนสุดคลาสสิค นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แพทริค เพนท์ซ,ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ท,นิโคลาส ไซวัลด์,มาร์เซล ซาบิตเซอร์,คาริม โอนิซิโว และ มาร์โค อาร์เนาโตวิช เป็นต้น 

นาทีที่ 2

เริ่มเกมได้ไม่ทันไร ประธานเป้ ก็แผลงฤทธิ์ทันที ส่งบอลตุงตาข่าย แต่สุดท้ายลูกนี้ก็มีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว ทำเอา เอ็มบัปเป้ ได้แต่ยิ้ม เดินกลับฝั่งตัวเองแบบเซ็งๆ ออสเตรีย รอดตัวยังไม่เสียประตู 

นาทีที่ 27 

ฝรั่งเศส บุกหนัก หวังจะเอาประตูขึ้นนำให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังขาดๆ เกินๆ เหมือนเดิม อย่างลูกนี้ที่ เอ็มบัปเป้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะเอี่ยวด้วยปั่นโค้งตามสูตร แต่บอลสุดท้ายก็ไม่ตรงกรอบ หลุดเสาสองออกหลังไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 40

ฝรั่งเศส  บุกขึ้นมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ ชิรูด์ พักบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลต่อให้ อ็องตวน กรีซมันน์ วิ่งมาจับบอล โยกหนีตัวประกบแล้วซัดโล่งๆ ไปติดเซฟของ แพทริค เพนท์ซ ฝรั่งเศส ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ฝรั่งเศส – 0

ออสเตรีย – 0

นาทีที่ 56 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังไม่ถึง 10 นาที ฝรั่งเศส ก็มาได้ประตูขึ้นนำสมใจ จากจังหวะที่ แดนกลางตัดบอลได้ ก่อนจะรีบจ่ายต่อให้ ชิรูด์ เบิ้ลที่ดียวให้ เอ็มบัปเป้ ใช้ความเร็วกระชากบอลเลี้ยงแหวกแนวรับของ ออสเตรีย 2-3คน ทะลุเข้าไปยิงเล่นทางสวนตัว เพนนท์ซ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 65 ฝรั่งเศส นำห่าง 2-0 

ฝรั่งเศส กดดันต่อเนื่อง จนมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ กรีซมันน์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา โยนเข้าในให้ ชิรูด์ กระโดดโหม่งโล่งๆ คนเดียว ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ชนิดที่ว่า เพนท์ซ ได้แต่ยืนขาตายหมดสิทธิ์เซฟ

นาทีที่ 90+1 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ฝรั่งเศส มีโอกาสได้ทิ้งทวนอีกลูกนึง เป็นจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ แต่มุมยิงมันเหลือน้อยมาก เจ้าตัวเลยเลือกซัดมุมแคบด้วยตัวเอง บอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย ออกหลังไม่ได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ฝรั่งเศส ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า เปิดบ้านเอาชนะ ออสเตรีย ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บสามคะแนนแรกใน เนชั่น ลีกได้สักที