‘ชาโลบาห์’ หวัง ‘รูดิเกอร์’ ต่อสัญญาสิงห์-เผยช่วยเหลือมาเยอะ

เทรโวห์ ชาโลบาห์ เปิดเผยว่า อันโตนิโอ รูดิเกอร์ มีอิทธิพลเป็นอย่างมากต่อความก้าวหน้าของเขาภายในรั้ว เชลซี และหวังว่าผู้เป็นเสมือนอาจารย์ของเขาจะต่อสัญญาใหม่

เกมพบกับ ลิเวอร์พูล ในศึกคาราบาว คัพรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์จะเป็นโอกาสให้ ชาโลบาห์ ได้เหรียญแชมป์รายการที่ 3 หลังแทรกขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดใหญ่ของ โธมัส ทูเคิ่ล ซีซั่นนี้

ชาโลบาห์ เองยังเคยร่วมฉลองในตอนที่ “สิงห์บลูส์” คว้าแชมป์ในประเทศหนสุดท้าย, เอฟเอ คัพเมื่อปี 2018, และเปิดเผยว่า รูดิเกอร์ เป็นคนที่คอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้ว่าเขาจะแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่สำเร็จ

“ตอนผมซ้อมกับ คอนเต้ ในฤดูกาลนั้นผมก็เข้าๆออกๆจากทีม โทนี่ เองก็มาจากเซียร์รา ลีโอนเหมือนกัน, ประเทศที่ผมจากมา, และตอนที่เขาย้ายมาช่วงแรกพี่ผมบอกให้เขาคอยดูแลผม ผมมักจะแวะไปบ้านเขา, เราชิลๆกัน, ทุกครั้งที่ผมแวะไปซ้อมเขาก็จะคอยพูดคุยและช่วยเหลือผม” ชาโลบาห์ บอก

“ฤดูกาลนั้นมีแค่เขาคนเดียวที่เชื่อในตัวผมและบอกให้ผมสู้ต่อไป ปีถัดมาผมโดนปล่อยยืมตัวและลงเอยด้วยการยืมตัวสามหน หลังจากนั้นเขาก็คอยบอกผมว่า ‘สู้ต่อไอ้น้อง พี่รู้ว่าเอ็งดีพอเล่นให้สโมสรนี้’ อยู่ทุกฤดูกาล เขาเป็นคนผลักดันให้ก้าวต่อไปและนั่นคือสิ่งสำคัญเลย”

เมื่อถามว่า รูดิเกอร์ ให้คำแนะนำอะไรเป็นพิเศษหรือไม่, ชาโลบาห์ บอกว่า “แค่เชื่อในตัวเองน่ะ, แค่นั้นจริงๆ ผมรู้ว่าผมดีพอ, ผมแค่ต้องการจุดเริ่มต้นและเขาก็บอกว่า ‘เดี๋ยวเวลาของเอ็งก็มา, เตรียมตัวให้พร้อมละกัน’ โอกาสของผมมาหาในฤดูกาลนี้และผมก็คว้าโอกาสไว้เป็นอย่างดี”

“เขาตรงไปตรงมามาก เขาจะบอกกับผมว่ามันเป็นยังยังไงและผมต้องทำยังไง เขาจะคุยกับผมเหมือนผมเป็นผู้ใหญ่, ไม่ใช่เด็กน้อย สำหรับผมแล้วมันช่วยได้นะ, ช่วยให้ผมไม่เหลิง คุณรู้ว่าเวลาเล่นในสนามเขาดุดันขนาดไหนและผมก็อยากเป็นแบบนั้นเวลาลงสนามเช่นกัน”

รูดิเกอร์ กำลังจะกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดในช่วงซัมเมอร์และการเจรจาสัญญาใหม่กับ เชลซี ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปสักที

เมื่อถามว่าอยากเห็น รูดิเกอร์ อยู่กับทีมต่อหรือไม่, เขายิ้มพร้อมตอบสั้นๆว่า “อยากนะ”

ชาโลบาห์ เองก็ได้รับสัญญาใหม่เป็นรางวัลตอบแทนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนซึ่งยิงยาวไปจนถึงปี 2026 และแข้งวัย 22 ปีก็หวังว่าจะอยู่ในแผนทำทีมระยะยาวของ ทูเคิ่ล

“เวลาต่อสัญญายาวน่ะมันเป็นตัวช่วยเพิ่มความมั่นคง ถ้าคุณโดนปล่อยยืมก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะทำอะไร คุณไม่ได้ลงหลักปักฐาน คุณต้องย้ายไปย้ายมา”

“ตอนนี้ผมได้อยู่ที่บ้านในลอนดอนกับครอบครัวและเล่นให้สโมสรที่ผมเชียร์มาแต่เด็ก เป็นความรู้สึกที่ดีเลย แสดงถึงสิ่งที่ผมทำลงไปและผมก็อยากอยู่ไปอีกนานๆนะ ผมไม่อยากอยู่ที่นี่เพียงแค่ 5 ปี ผมอยากลงสนามเยอะๆและกลายเป็นเหมือน เมสัน เมาท์ กับ รีซ เจมส์”