ชุดขาว หมดสภาพ! มิลิเตา แจกส้ม ราชัน ต้านไม่ไหวบุกพ่าย โซเซียดาด 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล โซเซียดาด  กับ เรอัล มาดริด ที่สนาม  เรอาเล่ อารีน่า  ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล โซเซียดาด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ เรมิโร่,โรบิน เลอ นอร์มองด์,มิเกล เมริโน่,ดาบิด ซิลบา และ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ

ขณะที่ เรอัล มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เน้นบุกเต็มสูบ นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ธิโบต์ คูร์กตัวส์,เอแดร์ มิลิเตา,ออเรลิยอง ชูอาเมนี่,มาร์โก้ อเซนซิโอ,โรดรีโก้ และ มาเรียโน่ เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

ต้นเกมเป็น เรอัล มาดริด ที่มีโอกาสได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ ชูอาเมนี่ ได้บอลทางซ้าย แล้วมีพื้นที่มีเวลาเหลือเฟือ ก่อนตัดสินใจก้มหน้าซัดไกลด้วยตัวเอง บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ เรมิโร่ ยังพุ่งเซฟได้ทัน

นาทีที่ 12 

โซเซียดาด ได้บุกมาทักทายบ้าง จากจังหวะที่ โกโรโซเบล ครอสบอลเข้ากลางให้ ซอร์ล็อธ ตวัดยิงเร็วตามน้ำหน้าประตู แต่ มาดริด โชคยังดีที่มี รูดิเกอร์ วิ่งมาสไลด์ขวางเอาไว้ได้ทันเวลา 

นาทีที่ 28 

เรอัล มาดริด บุกขึ้นมาลุ้นได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ นาโช่ ดักตัดบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะเลือกจ่ายตามช่องให้ โรดรีโก้ เลี้ยงตัดเข้าในแล้วตะบันด้วยขวาเต็มข้อทันที ส่งบอลพุ่งแรงทิศทางดีอีกแล้ว แต่บอลสุดท้ายก็ยังเข้าซอง เรมิโร่ รับสบายเหมือนเดิม  

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เรอัล โซเซียดาด – 0 

เรอัล มาดริด – 0 

นาทีที่ 47 เรอัล โซเซียดาด ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาเริ่มครึ่งหลังได้แปปเดียว ฝั่ง โซเซียดาด ก็ได้เฮก่อนเลย จากจังหวะที่ มิลิเตา จ่ายคืนหลังพลาด บอลไปไม่ถึง คูร์กตัวส์ โดน คุโบะ ฉกไปยิงได้ส่งให้เจ้าบ้านขึ้นนำก่อน 1-0 

นาทีที่ 55 

เรอัล มาดริด เกือบตีเสมอได้ไวเหมือนกัน จากจังหวะที่พวกเขาเตะมุมเล่นสั้น ก่อนจะเป็น การ์บาฆาล ที่เลือกจากย้อนหลังให้ โทนี่ โครส ตั้งป้อมซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งเข้ากรอบด้วย แต่ เรมิโร่ ยังไม่พลาดล้มตัวปัดได้อีกแล้ว 

นาทีที่ 85 เรอัล โซเซียดาด 2-0

ก่อนหมดเวลา 5 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูเพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ บาร์เรเน็ทเซีย  ลากเลื้อยหนีตัวประกบ จนหลุดเข้าไปได้ช่องยิงยัดเสาแรกในกรอบ ส่งบอลพุ่งหนีมือ คูร์กตัวส์ ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เรอัล โซเซียดาด ชนะ เรอัล มาดริด  2 – 0