อัลบา สวมบทฮีโร่! ซัดชัยน.85 ส่งบุญโยกคว้าชัยเก็บสามคะแนน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า  กับ โอซาซูน่า ที่สนาม  สปอติฟาย คัมป์นู  ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักเซ็ทเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ก-อันเดร เตอร์ สเตเก้น,เฟรนกี้ เดอ ยอง,ราฟินญ่า,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ เซร์คิโอ บุสเกตส์

ขณะที่ โอซาซูน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมเหมือนเดิมอย่าง ไอตอร์ แฟร์นานเดซ,มานูเอล ซานเชซ,ไอมาร์ โอรอซ,อิเคร์ เบนิโต้  และ เอเซเกียล อบิล่า เป็นต้น

นาทีที่ 7 

บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ คุนเด้ เติมเกมทางขวา ก่อนจะสบโอกาสจ่ายย้อนหลังให้ เลวานดอฟสกี้ ข้ามหลอกเนียนๆ ปล่อยบอลไหลถึง กาบี้ ได้ซัดโล่งๆ แต่บอลสุดท้ายติดบล็อก มานูเอล ซานเชซ ปลิ้นออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 25 

โอกาสลุ้นประตูส่วนใหญ่ก็ยังเป็นฝั่ง บาร์เซโลน่า อย่างลูกนี้ก็น่าได้ประตู เป็นจังหวะที่ บัลเด้ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนได้ช่องเปิดเข้ากลางให้ เปดรี วิ่งมาชาร์จโล่ง แต่บอลสุดท้ายดันพุ่งถากเสาสอง ออกหลังไปแบบงงๆ 

นาทีที่ 28 

บาร์เซโลน่า พยายามเร่งเต็มที่แต่ประตูแรกก็ยังไม่มาตามนัด อย่างฟรีคิกลูกนี้จริงๆก็น่าได้ประตู แต่ ราฟินญ่า ก็ดันใส่แรงมากไปอีก บอลสุดท้ายจึงเหินเช็ดคานบนออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บาร์เซโลน่า – 0 

โอซาซูน่า – 0 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า ก็เป็นฝ่ายได้ลุ้นทำประตูทันที จากจังหวะที่ แนวรับของ โอซาซูน่า จ่ายบอลคืนหลังไม่สื่อสาร สุดท้ายโดน เลวานดอฟสกี้ ฉกเอาบอลไปครองได้ ก่อนเจ้าตัวจะไหลให้ ฟาติ หลุดเข้าไปยิงมุมแคบติดเซฟ ไอตอร์ นิดเดียว 

นาทีที่ 61 

โอกาสของ บาร์เซโลน่า ยังคงมีมาเรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เปดรี ครองบอลดึงจังหวะรอเพื่อนเติม ก่อนจะสบโอกาสแปะบอลสั้น ตั้งให้ ฟาติ วิ่งมาซัดเต็มข้อส่งบอลพุ่งแรงทิศทางดีด้วย แต่ ไอตอร์ แฟร์นานเดซ ก็ยังไม่หลงทาง ทิ้งตัวรับเข้าซองได้สบาย

นาทีที่ 85 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

และแล้วความพยายามของ บาร์เซโลน่า ก็สำเร็จ พวกเขาบุกขึ้นมาพังประตู โอซาซูน่า จนได้ จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ ครอสบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ จากนั้นเป็น เดอ ยอง ที่เทคตัวโหม่งตั้งให้ อัลบา ยืนดีดไซด์ก้อย ส่งบอลเลี้ยวหนีมือ ไอตอร์ แฟร์นานเดซ ตุงตาข่าย 1-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บาร์เซโลน่า ชนะ โอซาซูน่า  1 – 0