แลมพาร์ด อาการหนัก! เชลซี ยังไม่ฟื้นบุกพ่าย ไอ้ปืนใหญ่ 3-1 หมดสภาพ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล  กับ เชลซี ที่สนาม  เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อาร่อน แรมส์เดล,กาเบรียล มากัลเยส,มาร์ติน โอเดการ์ด,กาเบรียล เชซุส และ เลอันโดร ทรอสซาร์

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า,มาเตโอ โควาซิช,ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง และ โนนี่ มาดูเอเก้ เป็นต้น

นาทีที่ 18 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

เจ้าบ้านได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ ชาก้า ได้บอลทางซ้าย ก่อนจะเลือกเปิดเรียดเข้ากลางให้ โอเดการ์ด วางเท้าแปด้วยซ้าย ส่งบอลพุ่งหนีมือ เกป้า ตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 31 อาร์เซน่อล 2-0 

อาร์เซน่อล เกมรุกไหลลื่นมาก พวกเขาบุกมาได้สกอร์เพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ ทรอสซาร์ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะฝากบอลให้ ชาก้า ใช้สูตรเดิมเปิดเรียดเข้ากลางต่อให้ โอเดการ์ด วิ่งมายิงลูกที่สองของตัวเองในเกมนี้ 

นาทีที่ 34 อาร์เซน่อล 3-0 

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก อาร์เซน่อล มาได้ประตูที่สามเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่  เชซุส พักอกเอาบอลลงในกรอบ ก่อนจะแปะคืนให้ ชาก้า ยิงติดบล็อก โฟฟาน่า แต่บอลไม่ตาย ลอยไปเข้าทาง เชซุส ได้ซ้ำจ่อๆ คราวนี้ไม่มีพลาด อาร์เซน่อล นำห่าง 3-0

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เซน่อล – 3

เชลซี – 0 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อาร์เซน่อล น่าได้ประตูเพิ่มสุดๆ แต่จังหวะนี้ เชลซี โชคดีได้ ติอาโก้ ซิลวา ช่วยเซฟลูกโหม่งจ่อๆ ของ กาเบียล ออกจากเส้นประตูได้แบบไม่น่าเชื่อ ทำให้สกอร์คู่นี้ยังอยู่ที่ 3-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 53 

อาร์เซน่อล ยังคงบดหนักต่อเนื่อง จนเกือบได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ชาก้า เเตะบอลลอดขา โฟฟาน่า ก่อนจะเกี่ยวบอลลากเข้าไปเอียงตัวยิงในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายไม่ผ่านมือ เกป้า ที่พุ่งเซฟถูกทาง 

นาทีที่ 64 เชลซี คีไข่แตก 3-1 

หลังจากเล่นรับอยู่นานในที่สุด เชลซี ก็มีโอกาสตอบโต้คืนจนสามารถทวงประตูคืนมาได้ลูกนึง จากจังหวะที่ โควาซิช วางบอลยาวจากกลางสนามให้ มาดูเอเก้ หลุดเข้าไปดูดบอลลงในกรอบ ก่อนจะรีบตวัดยิงเร็วทันที ส่งบอลพุ่งผ่านตัว แรมส์เดล ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อาร์เซน่อล ชนะ เชลซี  3 – 1