ซาก้า ยิง+จ่าย ! สิงโตคมกว่า 3 นาที 2 ตุง ดับซ่า ยูเครน 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ กับ ยูเครน ที่สนาม เวมบลีย์  ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก  (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อังกฤษ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,เบน ชิลเวลล์,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,เจมส์ แมดดิสัน และ บูคาโย่ ซาก้า 

ขณะที่ ยูเครน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อนาโตลี ทรูบิน,วิตาลี มีโกเลนโก้,โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ,ฮอร์ฮี ซูดาคอฟ,รุสลาน มาลินอฟสกี้ และ โรมัน ยาเร็มชุค เป็นต้น 

นาทีที่ 15 

ช่วงต้นเกมเป็นฝั่ง ยูเครน ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ วิตาลี มีโกเลนโก้ วางบอลยาวจากแดนตัวส่งให้ ยาเร็มชุค เกี่ยวเอาบอลลง ก่อนจะแตะหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 37 อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 

ยูเครน พอมีโอกาสแต่ทำไม่ได้ สุดท้ายกลายเป็นพวกเขาเองที่โดนยิงประตูก่อนตามคาด จากจังหวะที่ เคน เปิดบอลให้ ซาก้า เลี้ยงบอลจี้เข้าหาตัวประกบก่อนมีช่องให้เปิดยัดกลับให้ แฮร์รี่ เคน วิ่งมาสะกิดเปลี่ยนทางบอลที่จุดนัดพบ ใส่สกอร์ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 40 อังกฤษ 2-0 

อังกฤษ ใช้เวลาไม่นานก็บุกขึ้นมาใส่สกอร์เพิ่มได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ ซาก้า ครองบอลยึกยักอยู่หน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนเจอช่องพลิกหนีตัวประกบ แล้วจัดการซัดตูมเดียวส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกล ตุงตาข่ายแบบคมกริบ

หมดครึ่งเวลาแรก 

อังกฤษ – 2 

ยูเครน – 0 

นาทีที่ 51 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อังกฤษ ก็ยังเป็นฝ่ายได้ทักทายก่อนอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาก้า แทงบอลให้ แมดดิสัน ได้มีโอกาสตั้งป้อมวางเท้ายิงไกลระยะเกิน 25หลา ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ อนาโตลี ทรูบิน ออกหลังนิดเดียว

นาทีที่ 71 

อังกฤษ ยังพยายามบวกสกอร์เพิ่มอยู่ อย่างลูกนี้พวกเขาก็เกือบได้ เป็นจังหวะที่ ซาก้า ได้ลองซัดฟรีคิกระยะหวังผล แต่เจ้าตัวดันยิงไม่ดีเอง ส่งบอลโค้งหลุดกรอบออกหลังน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+1 

ช่วงท้ายเกม อังกฤษ มาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่  เฮนเดอร์สัน เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางเล็งให้ แมกไกวร์ เทคตัวโหม่งโล่งๆ ในกรอบ6หลา ส่งบอลเหินเช็ดคานบนออกหลังไปนิดเดียว ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 2-0 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อังกฤษ ที่เล่นได้เหนือกว่าตลอดทั้งเกม ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ยูเครน ไป 2-0  แบบไม่มีพลิกล็อก