ฝอยทอง ไร้ปราณี! ถล่ม ลักเซมเบิร์ก 6-0 คาถิ่นสู้ไม่ได้ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลักเซมเบิร์ก กับ โปรตุเกส ที่สนาม สต๊าด เดอ ลักเซมเบิร์ก  ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก  (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลักเซมเบิร์ก จะมาเล่นด้วยระบบ 5-4-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แอนโธนี่ มอริส,มิก้า ปินโต,คริสโตเฟอร์ เปเรร่า,เกอร์สัน โรดริเกส และ ดาเนล ซินานี่

ขณะที่ โปรตุเกส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง รุย ปาทริซิโอ้,บรูโน่ แฟร์นานเดส,นูโน่ เมนเดส,คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เป็นต้น 

นาทีที่ 10 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกของ โปรตุเกส พวกเขาก็ไม่พลาดได้ประตูขี้นนำทันที จากจังหวะที่ บรูโน่ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา โยนลึกไปเสาไกลเข้าหัว นูโน่ เมนเดส โหม่งตัังกลับไปหน้าประตูให้ โรนัลโด ซัดจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 15 โปรตุเกส 2-0 

จากประตูแรก โปรตุเกส ใช้เวลาอีก5นาที พวกเขาก็มาได้ประตูที่2 ต่อเนื่องทันที จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ครอสบอลเข้ากลางให้ เฟลิกซ์ วิ่งฉีกแนวรับหลุดเข้าไปโหม่งโล่งๆ ส่งบอลย้อนศรผู้รักษาประตู ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 18 โปรตุเกส 3-0 

แฟนๆ ดีใจกับประตูที่2ได้ไม่ทันไร โปรตุเกส ก็บุกขึ้นมาใส่สกอร์เพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ปาลินญ่า วางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษน้ำหนักพอดีเป๊ะให้ แบร์นาร์โด้ โหม่งสะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูนิ่มๆ 

นาทีที่ 4-0 โปรตุเกส 4-0

ช่วงท้ายครึ่งแรก โปรตุเกส ยังไม่หยุดยิง พวกเขาบุกขึ้นมาทำประตูที่ 4 ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ บรูโน่ เลี้ยงบอลมาจากกลางสนาม ก่อนจะเลือกไหลตามช่องให้ โรนัลโด้ หลุดเดี่ยวเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เป็นประตูไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ลักเซมเบิร์ก – 0 

โปรตุเกส – 4 

นาทีที่ 77 โปรตุเกส 5-0 

ครึ่งหลัง โปรตุเกส ก็ยังเป็นฝ่ายที่ครองบอลบุกอยู่ข้างเดียวเหมือนในครึ่งเวลาแรก จนพวกเขามาได้ประตูที่ 5 เพิ่มอีกจนได้ จากจังหวะที่ เลเอา โชว์สเต็ป พริ้วหนีตัวประกบหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ ก่อนจะเลือกตบเข้ากลางตามสูตรให้ โอตาวิโอ้ เทคตัวโหม่งโล่งๆ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 89 โปรตุเกส 6-0 

เข้าสู่ช่วงนาทีท้าย  โปรตุเกส ก็ยังไม่วายทำประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เลเอา เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนลากตัดเข้าในแล้วเลือกที่จะก้มหน้ายิงแบบหักข้อ ส่งบอลพุ่งเรียดหนีมือ แอนโธนี่ มอริส ตุงตาข่าย 6-0 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โปรตุเกส ที่บุกมาถล่ม ลักเซมเบิร์ก ในบ้านเละเทะ ด้วยผลสกอร์รวม 6-0