ซาก้า แฮตทริกฮีโร่! สิงโต ระเบิดฟอร์มขยี้ มาซิโดเนีย หมดสภาพ 7-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ  กับ มาซิโดเนีย  ที่สนาม  โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในศึกยูฟ่า ยูโร 2024 * รอบคัดเลือก กลุ่มซี (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อังกฤษ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,ไคล์ วอล์คเกอร์,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,บูกาโย่ ซาก้า และ แฮร์รี่ เคน

ขณะที่ มาซิโดเนีย จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง สโตล ดิมิทริเยฟสกี้,เอสยาน อลิออสกี้,เอลยิฟ เอลมาส,อิลิย่า เนสโตรอฟสกี้ และ อเล็กซานดาร์ ทราจคอฟสกี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 27 อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 

อังกฤษ บุกมาทำประตูออกนำได้ก่อน จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด เติมเกมทางซ้าย ดึงจังหวะรอเพื่อน ก่อนจะเลือกจ่ายให้ ชอว์ หลุดไปเปิดบอลให้ เคน แทปอินจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย

นาทีที่ 38 อังกฤษ 2-0 

อังกฤษ ลุยต่อ บุกมาทำประตูเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ วอล์คเกอร์ ขึ้นเกมขวา ก่อนได้ช่องเปิดเรียดเข้ากลางให้ ซาก้า วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ ส่งบอลแสกหน้า ดิมิทริเยฟสกี้ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 45 อังกฤษ 3-0 

ก่อนหมดครึ่งแรก อังกฤษ มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้วจากจังหวะที่ ริจตอฟสกี้ จ่ายคืนหลังพลาด เคน ดักได้ไหลตามช่องให้ เฮนเดอร์สัน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกจ่ายถวายพานให้ แรชฟอร์ด แปจ่อๆ ตุงตาข่าย 3-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อังกฤษ – 3 

มาซิโดเนีย – 0

นาทีที่ 47 อังกฤษ 4-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อังกฤษ ยังไม่หยุดยิง เดินหน้าทำประตูเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เทรนท์ วางบอลยาวให้ ซาก้า  พักอกเอาบอลลง ก่อนจะเลือกก้มหน้าวอลเลย์ด้วยตัวเอง ส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยม อังกฤษ นำห่าง 4-0 

นาทีที่ 51 อังกฤษ 5-0 

อังกฤษ ยิ่งเล่นยิ่งคึกประตูที่5 ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ เคน ลงต่ำมาล้วงบอลตรงกลาง ก่อนจะพลิกหนีตัวประกบ แล้วจ่ายทะลุช่องให้ ซาก้า หลุดเดี่ยว ลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว ดิมิทริเยฟสกี้ ตุงตาข่าย 5-0 

นาทีที่ 64 อังกฤษ 6-0 

ยังไม่หมดเวลา อังกฤษ ก็บวกสกอร์เพิ่มได้อีก คราวนี้เป็นจังหวะที่ กรีลิช เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ เคน ชาร์จจ่อๆ ติดบล็อกกองหลัง มาซิโดเนีย แต่กลายเป็นดี เพราะบอลกระฉอกมาเข้าทาง ฟิลลิปส์ ได้ซ้ำดาบสองโล่งๆ ไม่มีพลาด 

นาทีที่ 73 อังกฤษ ยิงปิดกล่อง 7-0 

ช่วงท้าย อังกฤษ มาได้ประตูที่ 7 ปิดท้ายเพิ่มอีกลูกนึง จากจังหวะที่ สโตนส์ โดนเหนี่ยวล้มในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาแจกลูกโทษให้เจ้าถิ่นทันที แล้วก็เป็น แฮร์รี่ เคน ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อังกฤษ ชนะ มาซิโดเนีย  7 – 0