ตราไก่ เฉือนชนะ กรีซ 10 ตัวเม็ดเดียว นำฝูงกรุ๊ปบี !! 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส  กับ กรีซ  ที่สนาม  สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในศึกยูฟ่า ยูโร 2024 * รอบคัดเลือก กลุ่มบี (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฝรั่งเศส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ เมญอง,เตโอ เอร์นานเดซ,เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า,อองตวน กรีซมันน์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้

ขณะที่ กรีซ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โอดิสเซียส วลาโชดิมอส,คอนสตานตินอส มาฟโรปานอส,ดิมิทริส คูร์เบลิส,เปตรอส มันตาลอส และ จอร์จอส เกียคูมาคิส เป็นต้น 

นาทีที่ 8 

โอกาสครั้งแรกในเกมตกเป็นของ ฝรั่งเศส จากจังหวะที่ โคมัน จ่ายให้ เอ็มบัปเป้ หลุดเข้าไปชาร์จจ่อๆ หน้าประตู แต่บอลสุดท้ายข้ามคานออกหลังไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 25 

ฝรั่งเศส ยังเป็นฝ่ายที่หาโอกาสยิงได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ กระชากบอลหนี มาฟโรปานอส หลุดไปเปิดบอลเข้าในให้ มูอานี่ เทคตัวโหม่งหลุดกรอบออกหลัง 

นาทีที่ 26 

กรีซ มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูบ้าง เป็นจังหวะที่ คูร์เบลิส จ่ายบอลให้ บาคาเซตาส เติมขึ้นมายิงด้วยเท้าซ้ายจากนอกกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายติดเซฟ เมญอง นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

ฝรั่งเศส – 0 

กรีซ – 0 

นาทีที่ 55 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ฝรั่งเศส ไม่รอช้าประเดิมลูกแรกในเกมได้ทันที จากจังหวะที่ มาฟโรปานอส เข้าพรวดไปทำฟาวล์ใส่ กรีซมันน์ ในกรอบเขตโทษ กรรมไม่รอช้าเดินมาชี้จุดให้เจ้าถิ่นได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น เอ็มบัปเป้ ที่สังหารลูกนี้ไม่พลาดเป้า ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 65 

กรีซ พยายามทำเกมบุกขึ้นมาลุ้นประตูบ้าง ซึ่งลูกนี้พวกเขาก็เกือบได้ประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ ซิโอปิส เปิดบอลให้ มันตาลอส ส่องไกลนอกเขต แต่บอลสุดท้ายโดน เมญอง ปัดทิ้งออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 82 

ช่วงท้ายเกม ฝรั่งเศส เกือบขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เตโอ จ่ายบอลให้ กรีซมันน์ ตอกส้นตั้งให้ เอ็มบัปเป้ วิ่งมายิงตามน้ำ ส่งบอลหลุดเสาแรก ไม่ได้ประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

ฝรั่งเศส ชนะ กรีซ  1 – 0