ซานิโอ โขกช่วยน. 90+7 วิลล่า ไล่เจ๊า เชฟฟิลด์ หืดจับ 1-1  

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า กับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่สนาม วิลล่า ปาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2566

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-1-1 ที่คุ้นเคย นำโดยดาวเด่นของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,เอซรี่ คอนซ่า,เลออน ไบลี่ย์,โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ มุสซ่า ดิยาบี้ 

ขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เวส โฟเดอริ่งแฮม,อานิส เบน สลิมาเน่,วินิซิอุส ซูซ่า,อังเดร บรู๊คส์ และ คาเมรอน อาร์เชอร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 17 

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ วิลล่า จากจังหวะที่ ไบลี่ย์ พาบอลหลุดไปทางขวา ก่อนเลือกจ่ายบอลไปพื้นที่ว่างให้ ดิยาบี้ ซัดด้วยซ้ายแบบไม่จับ บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ โฟเดอริ่งแฮม ยังไม่พลาดปัดลูกนี้ทิ้งได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 28

วิลล่า บุกมาลุ้นทำประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เจค็อบ แรมซี่ย์ ใช้ความเร็วกระชากบอลไปทางซ้าย แล้วเลือกเปิดให้ มุสซ่า ดิยาบี้ จิ้มบอลตามน้ำในเขตโทษติดเซฟ โฟเดอริ่งแฮม ออกหลัง 

นาทีที่ 38

ท้ายครึ่งแรก ดั๊กลาส ลุยซ์ เกือบใส่สกอร์ให้ทีมได้ จากจังหวะที่เจ้าตัวขยันไปแย่งบอลมาจากเท้า โอลิเวอร์ นอร์วู้ด แล้วมีช่องให้ลองส่องไกล แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันพุ่งไม่ตรงกรอบ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แอสตัน วิลล่า – 0 

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด – 0 

นาทีที่ 59 

แอสตัน วิลล่า เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ วัตกิ้นส์ จ่ายคัมแบ็ก ส่งบอลทะลุไปถึง ไบลี่ย์ ได้ชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่ายตามสูตร แต่ลูกนี้เจ้าบ้านโชคร้ายโดน VARริบคืนซะงั้น เพราะจังหวะก่อนหน้า โฟเดอริ่งแฮม โดน แรมซี่ย์ เหนี่ยวแขนทำฟาวล์ไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 87 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด บุกมาได้ประตูขึ้นนำเฉยเลย จากจังหวะที่ ฮาเมอร์  กระชากบอลไปสุดเส้นหลัง ก่อนเงยหน้ามองข้างใน แล้วเปิดให้ อาร์เชอร์ เติมมายิงยัดเสาแรกแบบไม่จับ จัดการส่งบอลผ่านมือ มาร์ติเนซ ตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 90+7 แอสตัน วิลล่า ตีเสมอ 1-1 

ทดเจ็บนาทีท้าย เชฟฟิลด์ ยันไม่ไหวโดน แอสตัน วิลล่า ไล่ตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ ดั๊กลาส ลุยซ์ วางบอลยาวเข้าเขตโทษให้ ซานิโอโล่ เทคตัวโหม่งจ่อๆ ส่งบอลค่อยๆย้อยผ่านมือ โฟเดอริ่งแฮม ตุงตาข่ายสุดดราม่า  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แอสตัน วิลล่า เสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  1 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET