ซาราเบียซัดโทน!! “สเปน” บุกมาเฉือนเอาชนะ “กรีซ” ไปได้แบบหืดจับ 1-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพเทพนิยาย กรีซ เปิดสนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม ออฟ เอเธนส์, กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ต้อนรับการมาเยือนของทัพกระทิงดุ สเปน ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม บี นัดที่ 7 เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น กรีซ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ยอห์น ฟานท์ ชิป มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย คอสตาส ซิมิกาส แบ็คซ้ายจอมบุก อันเดรียส บูชาลาคิส กองกลางห้องเครื่อง และ จอร์จอส มาซูราส กองหน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน สเปน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย อายเมริค ลาปอร์กต์ ปราการหลังตัวแกร่ง โกเก้ มิดฟิลด์ตัวคุมจังหวะเกม และ อัลบาโร่ โมราต้า ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 3

เปิดฉากมา เป็นเจ้าถิ่น ทัพเทพนิยาย กรีซ ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ ดิมิทริส จานนูลิส เติมเกมสูง สอดหลุดขึ้นมารับบอลทางริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะครอสบอลโด่งเข้าไปที่กลางประตูให้ จอร์จอส มาซูราส ได้ถอยมาโหม่งเน้น ๆ ทว่าบอลเบาไร้น้ำหนักแถมตรงตัวของ อูไน ซิมอน ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับสบาย

นาที 4

ทีมเยือน ทัพกระทิงดุ สเปน ได้ทักทายบ้าง เป็นจังหวะ อัลบาโร่ โมราต้า พาบอลลากจี้ขึ้นมาเองทางฝั่งซ้าย เจ้าตัวกระชากหนีตัวประกบไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะครอสไปที่เสาแรกให้ ปาโบล ซาราเบีย โฉบตัดหน้าแนวรับมากระโดดแปด้วยซ้ายเน้น ๆ ทว่าโดนไม่ค่อยเต็มเท่าไหร่ บอลปลิ้นหลุดกรอบออกไปเยอะ

นาที 17

ทีมเยือน สเปน พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ โกเก้ วางบอลยาวข้ามแนวรับคิลเลอร์พาสจากกลางสนามให้ ราอูล เด โตมัส ทำลายกับดักล้ำหน้า ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่เจ้าตัวจะโชว์เปิ่น จับบอลพันแข้งพันขา สุดท้ายพยายามจะล็อกแต่โดน จอร์จอส ซาเวลลาส ตามมาสกัดทิ้งเอาไว้ได้ทัน ชนิดน่าเสียดายของสุด ๆ

นาที 21

เจ้าถิ่น กรีซ มีโอกาสได้ลุ้นขึ้นนำเหมือนกัน จากจังหวะ ธานาซิส อันดรูตซอส แทงบอลทะลุช่องอย่างสวยให้ จอร์จอส มาซูราส วิ่งสอดหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแรงผ่านมือของ อูไน ซิมอน ผู้รักษาประตูทีมเยือน เบียดเสาแรกเข้าประตูไป ตุงตาข่าย ทว่าดันมีธงล้ำหน้าจากไลน์แมนยกตามหลังขึ้นมา เฮเก้อกันไปสำหรับเจ้าถิ่น

นาที 23

ทีมเยือน สเปน ครองบอลบุกได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด จังหวะนี้ โฆเซ่ กาย่า เติมสูงสอดขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะปาดเลียดเข้ากลางมาถึง โกเก้ จับบอลยาวลั่นมาเข้าทาง ราอูล เด โตมัส ที่หันหลังให้ประตูอยู่ ได้จับบอลแล้วหมุนตัวซัดเร็วด้วยซ้ายเน้น ๆ ทว่าโดนแนวรับเจ้าถิ่น สไลด์บล็อกออกหลัง ป้องกันเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว ได้เป็นเตะมุม

นาที 26 GOAL!!!

ทีมเยือน ทัพกระทิงดุ สเปน มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! จากจังหวะต่อเนื่อง ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ปาโบล ซาราเบีย เปิดบอลโด่ง โค้งสวยไปที่หน้าเสาไกล บอลชุลมุนขลุกขลิก ดิมิทริส จานนูลิส ไปยื่นขาขวางการเล่นของ อินญิโก้ มาร์ติเนซ จนล้มลงไป ผู้ตัดสิน ซีมอน มาร์ซิเนียค เป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของทีมเยือนทันที ก่อนจะเช็ค VAR สุดท้ายยืนยันคำเดิม แล้วเป็น ปาโบล ซาราเบีย รับหน้าที่สังหาร ซัดเข้าประตูไป ไม่พลาด

นาที 30

เกมดำเนินมาครบครึ่งชัวโมง ทีมเยือน สเปน ยังคงขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ โฆเซ่ กาย่า ดันสูงขึ้นมารับบอลที่หน้าเขตโทษตรงกลาง เจ้าตัวแต่งหนึ่งที ก่อนจะตั้งป้อมวางเท้าส่องไกลด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ระยะเกือบ 40 หลา ส่งบอลพุ่งกระดอนพื้นแต่ไปตรงตัวของ โอดิสเซอัด วลาโชดิมอส ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้สบายไม่เป็นปัญหา

นาที 36

ทีมเยือน สเปน น่าจะได้ประตูหนีห่างแบบสุด ๆ เป็นจังหวะความยอดเยี่ยมของ อัลบาโร่ โมราต้า ลากจี้ขึ้นมาที่หน้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะล็อกหลบกองหลังคู่แข่ง กระชากหลุดเดี่ยวเข้าไปถึงหน้าเสาซ้ายมือดื้อ ๆ สุดท้ายเจ้าตัวตัดสินใจก้มหน้าซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงไปติดหัวไหล่ของ โอดิสเซอัด วลาโชดิมอส ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนคุมเสาปิดมุมอยู่ ลอยหลุดออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย

นาที 45

ช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นทีมเยือน สเปน ที่ครองบอลขึงเกมรุกเข้าใส่เจ้าถิ่น อยู่ฝ่ายเดียว ทว่าจังหวะเข้าทำยังขาด ๆ เกิน ๆ โอกาสการจบสกอร์เหน่ง ๆ ในพื้นที่อันตรายยังไม่มีให้เห็น สุดท้ายลองเปลี่ยนมาซัดไกลก็ยังไม่เข้าเป้า สกอร์ยังขึ้นนำอยู่ 1-0 เหมือนเดิม 

หมดเวลาครึ่งแรก ทีมเยือน สเปน เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าถึง 74 เปอร์เซ็นต์ตามสไตล์ ทัพกระทิงดุต่อบอลขึงเกมรุกบุกใส่เจ้าถิ่น กรีซ อยู่แทบจะฝั่งเดียว ยิงประตูออกนำไปก่อนแล้ว สกอร์ตอนนี้ กรีซ 0 สเปน 1 !!!

นาที 49

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทีมเยือน สเปน ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ ราอูล เด โตมัส ลากตัดจากทางกราบซ้ายมาที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะขอลองส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงไปถูกกองหลังเจ้าถิ่น กระโดดแหย่ขาบล็อกได้ทัน สกัดออกหลังไป ได้เป็นลูดเตะมุมแทน

นาที 54

เจ้าถิ่น กรีซ โหมบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างหนัก จังหวะนี้ จอร์จอส มาซูราส รับบอลมาที่หัวกระโหลก เจ้าตัวพลิกเร็วแล้วไหลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายต่อให้ อนาตาสซิออส ดูว์วิคัส ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา วิ่งสอดแลบขึ้นมาได้สวย ก่อนจะโยกเข้าในแล้วซัดหักข้อไปติดบล็อกเต็ม ๆ บอลกระดอนออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 57

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เกมตกเป็นของเจ้าถิ่น กรีซ อย่างชัดเจน ขาดเพียงแค่จังหวะจบในพื้นที่สุดท้ายเท่านั้นที่ยังทำได้ไม่ดีเอง เดือดร้อนถึง หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือมาดเข้มของสเปน ต้องปรับหมาก แก้เกมด้วยการถอดเอา ปาโบล ซาราเบีย กับ ราอูล เด โตมัส ออกไปพัก แล้วจัดการส่ง ดานี่ โอลโม่ และ โรดริโก้ โมเรโน่ ลงมาทำหน้าที่แทน

นาที 65

เกมดำเนินมาเกินครึ่งทางของครึ่งหลัง ทีมเยือน สเปน เน้นการครองบอล ประสานงานทำชิ่ง เน้นความแน่นอนเป็นหลัก ส่วนทางด้านเจ้าถิ่น กรีซ เริ่มไปไม่เป็น อาศัยลูกหนักถึงลูกถึงคนเข้าสู้ จังหวะจบสกอร์เหน่ง ๆ ของทั้งสองทีม แทบไม่มีให้เห็น

นาที 67

ทีมเยือน สเปน บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ ดานี่ โอลโม่ พลิ้วพาบอลขึ้นมาแล้วป้ายบอลออกขวาให้ โรดริโก้ โมเรโน่ ได้ลากเข้าเขตโทษหาช่องยิง ก่อนจะได้โอกาสซัดเน้น ๆ มุมแคบยัดไปที่เสาแรก ส่งบอลพุ่งเข้าหน้าต่างข้างตาข่าย เฉียดเสาหลุดออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

นาที 74

ทีมเยือน สเปน เคาะบอลขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ ดานี่ โอลโม่ เลี้ยงบอลจากซ้ายตัดเข้าใน ก่อนจะไหลมาที่หน้าเขตโทษตั้งไปให้ โรดรี้ ได้วิ่งมาซัดนอกกรอบเน้น ๆ ทว่าเจ้าตัวกดไม่ลง บอลไม่เข้าเป้า เหินข้ามคาน ลอยหลุดออกหลังไปไกลพอสมควร

นาที 77

เจ้าถิ่น กรีซ นาน ๆ จะได้ตอบโต้ขึ้นมาที  เป็นจังหวะต่อบอลทำเกมกันขึ้นมาได้สวยหลุดมาถึง คอสตาส ซิมิกาส ทางริมเส้นฝั่งซ้าย ได้ตั้งป้อมบรรจงครอสโด่งเข้าไปที่หน้าประตู กำลังจะเข้าหัวเพื่อนร่วมทีมโล่ง ๆ อยู่แล้ว ทว่าเป็นกองหลังทัพสเปน ชิงจังหวะโหม่งสกัดทิ้งได้ทันเฉียดฉิว

นาที 80

ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่น กรีซ พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย คอสตาส ซิมิกาส บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น นาตาสซิออส ดูว์วิคัส ได้เทคตัวขึ้นโหม่งเหน่ง ๆ คนเดียวแบบไร้ตัวประกบ ทว่าโดนไม่ดีเท่าไหร่ บอลพุ่งถากเสาไกล กระเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน สเปน บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น กรีซ ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 !!! รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับสวีเดน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านกรีซ รั้งอันดับที่ 3 ของกลุ่ม นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับโคโซโว ในวันเวลาเดียวกัน