ซาอุฯ ไม่ธรรมดา! ช็อคโลก แซงดับ ฟ้า-ขาว 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนติน่า  กับ ซาอุดีอาระเบีย ที่สนาม ลูเซล ไอคอนิก สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เจนติน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-5-1 นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,คริสเตียน โรเมโร่,เลอันโดร ปาเรเดส,ลิโอเนล เมสซี่ และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ขณะที่ ซาอุดีอาระเบีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โมฮัมเหม็ด อโลวาอิส,ซาอูด อับดุลฮามิด,อับดุเลลาห์ อัลมัลกิ,โมฮาเหม็ด คานโน่ และ เฟราส อัลบริคาน เป็นต้น 

นาทีที่ 10 อาร์เจนติน่า ขึ้นนำ 1-0

เปิดฉากได้ไม่ทันไร อาร์เจนติน่า ก็เป็นฝ่ายออกนำได้ก่อนเลย จากจังหวะที่ ปาเรเดส โดน อับดุลฮามิด ดึงเสื้อในกรอบเขตโทษ ทำให้เขาล้มลงไปกองกับพื้น กรรมการวิ่งมาเป่าให้ อาร์เจนติน่า ได้ลูกจุดโทษทันที  แล้วก็เป็น ลิโอเนล เมสซี่ ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาด 

นาทีที่ 22 

อาร์เจนติน่า เกือบได้ลูก2เพิ่ม จากจังหวะที่ ปาเรเดส วางบอลยาวจากกลางสนาม ส่งให้ เมสซี่ หลุดเดี่ยว ก่อนจะลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว อโลวาอิส นิ่มๆ แต่น่าเสียดายลูกนี้ไม่ได้ประตู เพราะจังหวะนี้มีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว 

นาทีที่ 35

อาร์เจนติน่า ทำไก้ปค่เกือบนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ เมสซี่ แทงทะลุช่องให้ มาร์ติเนซ หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปเลี้ยงหลบ อโลวาอิส อย่างเหนือ ก่อนจะส่งบอลซุกก้นตาข่ายนิ่มๆ แต่ทว่าลูกนี้ก็ยังไม่ได้ประตูอยู่ดี เพราะมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาอีกแล้ว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อาร์เจนติน่า – 1

ซาอุดิอาระเบีย – 0

นาทีที่ 48 ซาอุฯ ตีเสมอ 1-1 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่ถึง 3 นาที ซาอุฯ ก็มาได้ประตูตีเสมอเฉยเลย จากจังหวะที่ อัลบริคาน จับบอลลั่นหน้ากรอบเขตโทษ แต่กลายเป็นดี เพราะบอลยังไปเข้าไปทาง อัลเชห์รี แตะบอลหนี โรเมโร่ ก่อนจะหักข้อยิงแบบเน้นๆ ส่งบอลผ่านมือ มาร์ติเนซ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 53 ซาอุฯ แซงนำ 2-1 

ไปกันใหญ่ อาร์เจนติน่า พลาดท่า เสียประตูให้ ซาอุฯ อีกแล้ว จากจังหวะที่ อัล อาบิด เลี้ยงบอลหลุดขึ้นไปได้ลองส่องไกล ติดบล็อก โรเมโร่ ก่อนที่บอลจะไปเข้าทาง อัลดอว์ซารี วิ่งมาปั่นนอกกรอบซ้ำอีกที ส่งบอลโค้งผ่านมือ มาร์ติเนซ เสียบเสาสองอย่างสวย 

นาทีที่ 84 

ช่วงท้าย อาร์เจนติน่า มีจังหวะได้ลุ้นตีเสมออยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่ ดิ มาเรีย เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบขวา ก่อนจะบรรจงครอสบอลไปเสาไกลให้ เมสซี่ ได้โขกเน้นๆ ส่งบอลไปติดเซฟของ อโลวาอิส นิดเดียว ทำให้ อาร์เจนติน่า ยังตีเสมอไม่ได้  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ซาอุดีอาระเบีย ที่เล่นเกมสวนกลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้พวกเขาช็อคโลก พลิกเอาชนะ อาร์เจนติน่า ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1