เลวานดอฟสกี้ บอดโทษ! พาโปแลนด์ เจ๊า เม็กซิโก โนสกอร์   

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เม็กซิโก  กับ โปแลนด์ ที่สนาม สเตเดี้ยม 974 ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เม็กซิโก จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กิลเยร์โม่ โอชัว,เฮซุส กาญาร์โด้,เฮคเตอร์ เฮอร์เรร่า,เออร์วิ่ง โลซาโน่ และ อเล็กซิส เวก้า 

ขณะที่ โปแลนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง วอจเชียค เชสนี่,ยาคุบ คิวิออร์,กีร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ปีเตอร์ ซิลินสกี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 20 

ช่วงต้นเกมเป็น เม็กซิโก ที่ครองบอลได้เหนือกว่า และมีโอกาสลุ้นทำประตูขึ้นนำ อย่างจังหวะนี้พวกเขาก็เกือบได้ เมื่อ อเล็กซิส เวก้า มีโอกาสได้หลุดเข้าไปโหม่งย้อนศรในกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ดันถากเสาออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 28

เม็กซิโก ลุกขึ้น้นมาได้ลุ้นจบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ กาญาร์โด้ หลุดกับดักล้ำหน้า กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ทันได้ง้างเท้ายิง โดน เชสนี่ พุ่งออกมาเสียบสกัดได้ก่อน 

นาทีที่ 45

นาทีท้ายก็ยังเป็น เม็กซิโก ที่มีลุ้นจบสกอร์ จากจังหวะที่พวกเขาเคาะบอลไปมาในพื้นที่สุดท้าย ของโปแลนด์ ก่อนจะไปจบด้วยการยิงไกลของ โลซาโน่ ติดบล็อก เฮซุส กาญาร์โด้ ปลิ้นออกหลังนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เม็กซิโก – 0

อาร์เจนติน่า – 0

นาทีที่ 54 

กลับมาเล่นครึ่งหลังแปปเดียว โปแลนด์ ก็มาได้จุดโทษซะงั้น จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ โดน โมเรโน่ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการเช็ค VAR เรียบร้อย ก่อนจะวิ่งมาเป่าให้ โปแลนด์ ได้จุดโทษ แต่ทว่า เลวานดอฟสกี้ ที่ลุกขึ้นมาสั่งหารด้วยตัวเอง ดันยิงไปติดเซฟของ โอชัว พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 64

โปแลนด์ เกือบเสียประตูอยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่ มาร์ติน อาศัยจังหวะที่แนวรับของโปแลนด์เผลอ สลัดตัวประกบ เทคตัวโหม่งหน้าประตูโล่งๆ บอลพุ่งเหมือนจะข้ามเส้นอยู่แล้ว แต่ เชสนี่ ยังไวเขาล้มตัวปัดทิ้งได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 81

ช่วงท้ายเกม ทั้งสองทีมผ่อนเกมลงไปเยอะ ทำให้เวลาที่เหลือ บอลส่วนใหญ่จะกระจุกอยู่ตรงกลางสนาม ไม่ได้มีจังหวะให้ได้ลุ้นประตูเหมือนช่วงแรกแล้ว เพราะทั้งสองทีมน่าจะพอใจผลเสมอ 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับ ตลอดทั้งเกม และมีโอกาสจบสกอร์ด้วยกันทั้งคู่ แต่สุดท้ายแล้วก็ทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้คู่นี้จบเจ๊าโนสกอร์กันไป ตามระเบียบ