หล่อเหล่า ยิงทาบสถิติ อองรี !! ส่งตราไก่ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส  กับ ออสเตรเลีย ที่สนาม อัล จานูบ สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฝรั่งเศส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อูโก้ ญอริส,ลูคัส เอร์นานเดซ,อาเดรียง ราบิโอต์,อ็องตวน กรีซมันน์ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ขณะที่ ออสเตรเลีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง แมตธิว ไรอัน,อาร่อน มอย,แจ็คสัน เออร์ไวน์,แมตธิว เลคกี้ และ เคร็ก กู๊ดวิน เป็นต้น 

นาทีที่ 9 ออสเตรเลีย ขึ้นนำ 1-0

สกอร์แรกไม่ต้องรอนาน ออสเตรเลีย จัดให้ก่อนเลย จากจังหวะที่ ซูตตาร์ สาดบอลโด่งไปหน้าประตูให้ เลคกี้ เอาบอลลงบริเวณริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะแตะบอลอ้อมตัว เอร์นานเดซ หลุดเข้าไปจ่ายให้ กู๊ดวิน วิ่งมาซัดจ่อๆ ส่งบอลเสียบใต้คาน ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 27 ฝรั่งเศส ตีเสมอ  1-1

ฝรั่งเศส หลังจากโดนนำ พวกเขาก็เร่งเครื่องเอาคืนทันที และก็มาทำได้ใน น.27 จากจังหวะที่ เตโอ เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะเลือกหยอดบอลข้ามหัวแนวรับ ออสเตรเลีย ให้ ราบิโอต์ สอดไปโหม่งในการอบโล่งๆ ส่งบอลซักก้นตาข่ายตามสูตร 

นาทีที่ 32 ฝรั่งเศส แซงนำ 2-1 

พอตีเสมอได้ เกมก็ตกเป็นของ ฝรั่งเศส โดยสมบูรณ์ และพวกเขาก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 ช่วงท้ายครึ่งแรกด้วย จากจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ กระชากบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะโชว์จ่ายไขว้สวยๆ ให้ ราบิโอต์ หลุดเข้าไปเปิดให้ ชิรูด์ แปนิ่มๆ ตุงตาข่ายที่จุดนัดพบ 

หมดครึ่งเวลาแรก

ฝรั่งเศส – 2

ออสเตรเลีย – 1

นาทีที่ 63 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ออสเตรเลีย รูปเกมก็ไม่ดีขึ้นเลย ลูกนี้ก็เกือบเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่  กรีซมันน์ ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย เปิดไปกลางประตูให้ โคนาเต้ เทคตัวโหม่งโล่งๆ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย หลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 68 ฝรั่งเศส นำห่าง 3-1

ปธ.เป้ มาตามนัด ฝรั่งเศสนำห่าง 3-1 จากจังหวะที่ เดมเบเล่ ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะสบโอกาสเปิดบอลยัดเข้ากลางให้ เอ็มบัปเป้ เทคตัวโหม่งจ่อๆ ระยะเผาขนไม่มีพลาด

นาทีที่ 71 ฝรั่งเศส ยิงปิดท้าย 4-1 

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย ฝรั่งเศส มาได้ประตูที่ 4 เพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ เลี้ยงบอลหนีตัวประกบ หลุดไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย  ก่อนจะเปิดกลับไปหน้าประตูให้ ชิรูด์ ใส่สกอร์ให้ทีมนำห่าง 4-1 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ฝรั่งเศส ที่เล่นได้เหนือกว่า ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะ ออสเตรเลีย  ด้วยสกอร์รวม 4-1 นำฝูงกลุ่มดี ได้ตามเป้า