ซาฮา ระบบทฮีโร่ ยิงปรตูชัย!! ส่ง พาเลซ เฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ท้ายเกม 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง คริสตัล พาเลซ  กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่สนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ คริสตัล พาเลซ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ส่าจะเป็น  เอเบเรชี่ เอเซ่, ชีค ดูกูเร่, เอเบเรชี่ เอเซ่ , อ็อดซอนน์ เอดูอาร์, ไมเคิ่ล โอลิเซ่ และ วิลฟรีด ซาฮา

ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักขาประจำอย่าง – บูบาคาร์ ตราโอเร่, รูเบน เนเวส ,อดาม่า ตราโอเร่, มาเตอุส นูเนส, ดาเนี่ยล โปเดนซ์ และ ดิเอโก คอสต้า เป็นต้น

นาทีที่ 3

เปิดฉากได้สามที ดข้าถิ่นก็มีโอกาสลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ชีค ดูกูเร่ วิ่งสอดไปรับบอลในกรอบเขตโทษ ไม่ล้ำหน้า ก่อนจะหวดด้วยขวาเต็มแรง ส่งบอลผ่านมือ โชเซ่ ซา แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันชนเสาปลิ้นออกหลังเฉยเลย 

นาทีที่ 31 วูล์ฟแฮมป์ตัน ขึ้นนำ 1-0

แต่พอผ่านครึ่งชั่วโมงแรก เจ้าบ้านก็มาเสียท่า โดน วูล์ฟ บุกมานำก่อน 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ฮิวโก้ บูเอโน่ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะสบโอกาสเปิดบอลยัดเข้ากลางให้ อดาม่า ตราโอเร่ วิ่งมาแทปอินในกรอบหกหลา ที่จุดนัดพบไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 40 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เจ้าบ้านขึ้นเกมมีโอกาสตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ แทงบอลทะลุช่องให้ วิลฟรีด ซาฮา หลุดเข้าไปเฉี่ยวตัวยิงในกรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลสุดท้ายจะเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น  

หมดครึ่งเวลาแรก

คริสตัล พาเลซ – 0

วูล์ฟแฮมป์ตัน – 1

นาทีที่ 47 พาเลซ ตีเสมอ 1-1

แต่อย่างไรก็ดี กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ นาทีเดียว พาเลซ ก็ยิงตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าหาประตูแล้วยกบอลข้ามหัวแนวรับของ วูล์ฟ บอลเลยไปตกใส่หัว  เอเซ่ โหม่งจ่อๆ ในกรอบหกหลา ส่งบอลผ่านมือ บิเซนเต้ ไกวต้า ตุงตาข่ายไม่มีพลาด

นาทีที่ 60 

หลังจากโดนตีเสมอสักพัก หมาป่า ก็มีจังหวะให้ได้ลุ้นประตูแซงนำอีกครั้งเหมือนกัน จากจังหวะที่ ดาเนี่ยล โปเดนซ์ เลี้ยงบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ลากตัดเข้าใน ก่อนจะเลือกจบด้วยขวา นอกกรอบ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือของ บิเซนเต้ ไกวต้า อีกแล้ว 

นาทีที่ 70 พาเลซ แซงนำ 2-1 !!

แต่พอเข้าช่วง 20 นาทีท้าย กลายเป็นว่า พาเลซ มายิงแซงนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ เอาชนะกับดักล้ำหน้าของ วูล์ฟ เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้สำเร็จ ก่อนจะปาดเรียดเข้ากลางให้ วิลฟรีด ซาฮา วิ่งมาชาร์จจ่อๆ หน้าประตู ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น คริสตัล พาเลซ ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ทำให้พวกเขาเปิดบ้าน เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1