“ชอว์” ยันเข้าใจเหตุผล ETH จับนั่งสำรองซีซั่นนี้

ลุค ชอว์ แบ็คซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเข้าใจ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีมที่เลือกดร็อปเขาในซีซั่นนี้

ลุค ชอว์ แข้งวัย 27 เป็นตัวจริงในเกมกับ ไบรท์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด ช่วงต้นซีซั่นนี้ ซึ่งเป็นเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเผชิญความพ่ายแพ้ทั้ง 2 นัด และโดยยิงไปรวม 6 ประตู
นั่นทำให้ ลุค ชอว์ ต้องเสียตำแหน่งให้กับ ไทเรลล์ มาลาเซีย ที่ย้ายเพิ่งย้ายเข้ามาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนจะได้กลับมาลงสนามครบ 90 นาทีใน 2 เกมล่าสุดกับ เอฟเวอร์ตัน และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษยืนยันว่าเข้าใจการตัดสินใจของ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างดี ซึ่งทำไปเพื่อประโยชน์ของทีมเป็นหลัก

“ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือทีม เมื่อใดก็ตามที่ได้รับโอกาสหรือได้ลงเล่น ผมก็แค่ทำสุดความสามารถ เรื่องดีๆของผู้จัดการคนนี้คือหากเล่นได้ไม่ดีคุณก็จะไม่ได้ลงเล่น” เขากล่าวกับ The National

“ในอดีตมันไม่ได้เป็นเช่นนั้น แต่ผมคิดว่าเรื่องดีๆของผู้จัดการคนนี้คือเขาพยายามให้ทุกคนตื่นตัวอยู่เสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนจะทุ่มเต็มร้อยในทุกๆวัน ไม่เช่นนั้นคุณก็จะไม่ได้ลงเล่น นั่นคือเรื่องดี พวกเราทุกคนเข้าใจ และสำหรับผมก็แค่ต้องทำงานหนักต่อไป”

“พูดตามตรงผมไม่ได้ต้องการให้เขามาบอกอะไร ผมรู้ว่า 2 เกมแรกมันห่างไกลจากคำว่าดีพอ ผมเข้าใจอย่างชัดเจนว่ามันถึงเวลาที่ตัวเองต้องถูกตัดออกจากทีม”

“ผลการแข่งขันมันออกมาแย่ ผลงานส่วนตัวของผมก็ไม่ดีพอ ผมแค่ต้องพยายามซ้อมอย่างหนักในทุกๆวัน เพื่อให้ผู้จัดการเห็นว่าผมพยายามขนาดไหน”

“ผมแค่รอโอกาสและเวลาของตัวเอง เพราะทีมทำผลงานได้ดีและเราก็คว้าชัยชนะ คุณจะปริปากบ่นไม่ได้ ผมแค่ต้องอยู่ที่นั่นกับทีมในทุกๆวัน มีส่วนร่วมและช่วยทีม ไม่ว่าจะเป็นการลงสนามในฐานะตัวจริงหรืออยู่บนม้านั่งสำรอง”