ซิเย็คฮีโร่!! ซัดโทน “เชลซี” บุกมาเฉือนเอาชนะ “มัลโม่” ไปได้ถึงถิ่น 1-0 รั้งอันดับที่ 2 ของกลุ่ม

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น มัลโม่ (สวีเดน) เปิดสนาม เอเลด้า สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของทัพสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี (อังกฤษ) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดที่ 4 เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา 

เกมนี้ เจ้าถิ่น มัลโม่ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ยอน ดาร์ล โทมาสสัน มาเล่นในระบบ 5-3-2 นำทีมโดย บ็องเก้ อินโนเซนต์ มิดฟิลด์ห้องเครื่อง เวลจ์โก้ เบอร์มานเชวิช ปีกตัวจี๊ด และ อันโตนิโอ เมอร์โก้ โคลัค กองหน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เชลซี ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย มัตเตโอ โควาซิช กองกลางห้องเครื่อง คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย ปีกจอมลากเลื้อย และ ไค ฮาร์แวทซ์ กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 8

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน เชลซี ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ รูเบน ลอฟตัส ชีค ทำชิ่งเล่นกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ขึ้นมาได้สวย ก่อนจะจ่ายออกไปทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ คัลลัม ฮัดสัน โอดอย ได้กระชากตัดเข้าใน จบด้วยการยิงด้วยขวาไปติดบล็อกเต็ม ๆ กระเด้งออกมา ยังไม่ได้ลุ้นเท่าไหร่

นาที 10 

เจ้าถิ่น มัลโม่ ได้ทักทายบ้าง จากจังหวะความผิดพลาดของ รูเบน ลอฟตัส ชีค ที่ทำเสียบอลตรงกลางสนามโดนสวนกลับโดย อันโตนิโอ โชลัค จ่ายเร็วออกไปทางกราบซ้ายให้ เซบาสเตียน นานาซี ได้แตะเข้าเขตโทษ ก่อนจะซัดเน้น ๆ แต่โดนไม่ดีเท่าไหร่ บอลเบาแถมตรงตัวของ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้ามือสบาย

นาที 11

ทีมเยือน เชลซี บุกขึ้นมาได้จบอีกครั้ง จังหวะนี้ คัลลัม ฮัดสัน โอดอย ลากจี้ขึ้นมาเองถึงหน้ากรอบ เจ้าตัวไหลตามช่องตัดหลังแนวรับเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ มาร์กอส อลอนโซ่ ที่วิ่งสอดเติมขึ้นมา ได้หลุดไปล็อคหนีตัวประกบเข้าเหลี่ยมเท้าขวา ก่อนจะซัดเร็วยังไม่เข้าเป้า ส่งบอลหลุดออกหลังไป

นาที 13

ทีมเยือน เชลซี บุกขึ้นมาใหม่อีกระลอก จังหวะนี้ มาร์กอส อลอนโซ่ ประสานงานทำชิ่งกับ คัลลัม ฮัดสัน โอดอย หลุดทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนดึงจังหวะล็อคจ่ายเข้ากลางไปที่กรอบ 6 หลาให้ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า โฉบมายิงหักข้อ ยัดไปที่เสาแรกติดเซฟของ โยฮัน ดาห์ลิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดหลุดออกหลังไป เสียเป็นเตะมุม

นาที 17

ทีมเยือน เชลซี เริ่มมีโอกาสได้ลุ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ จังหวะนี้ ต่อเนื่องจากเตะมุม ฮาคิม ซิเย็ค เก็บบอลแถวสองได้ทางฝั่งขวา ก่อนจะโยกตัดเข้าในแล้วเปิดโค้งไปในเขตโทษให้ รูเบน ลอฟตัส ชีค กระโดดขึ้นเอาชนะแนวรับมัลโม่ ได้โขกเสย ๆ เปลี่ยนทาง ส่งบอลลอยถากเสาไกล หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 21

ทีมเยือน เชลซี ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ อันเดรียส คริสเตนเซ่น บรรจงวางบอลยาวอย่างสวยให้ ฮาคิม ซิเย็ค สปีดตามเก็บบอลลงในเขตโทษฝั่งขวา อดีตนักเตะอาแจ็กซ์พยายามเปิดเข้ากลางแต่โดนดักไว้ได้ บอลกระเด้งกลับมาหาเจ้าตัว คราวนี้โชว์เหนือ เดาะบอลลอยขึ้นมา ก่อนจะซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลไม่ห่างตัวเท่าไหร่ โยฮัน ดาห์ลิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้ทัน

นาที 29

ทีมเยือน เชลซี เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว รูเบน ลอฟตัส ชีค กระชากพาบอลแหวกขึ้นมาเอง เจ้าตัวแทงออกซ้ายให้ ไค ฮาแวร์ทซ์ แตะเข้าเขตโทษ ก่อนจะหาช่องยิงมุมแคบยัดไปที่เสาแรกติดเซฟของ โยฮัน ดาห์ลิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ออกมาปิดมุมได้ไว ป้องกันเอาไว้ได้ทัน

นาที 45

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เจ้าถิ่น มัลโม่ เกือบได้ประตูขึ้นนำเหมือนกัน เป็นจังหวะ เซร์คิโอ เปนญ่า ฉวยโอกาสยกบอลข้ามหัว ติอาโก้ ซิลวา เข้าไปในเขตโทษให้ อันโตนิโอ โชลัค วิ่งสอดตามช่องมาเอียงตัวฮาล์ฟวอลเล่ย์ด้วยขวาเน้น ๆ เสียดายโดนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บอลผิดเหลี่ยม พุ่งหลุดกรอบออกไปนิดเดียว อย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน เชลซี ที่ครองบอลได้มากกว่าตามคาดถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ทัพสิงห์บูลส์ เป็นฝ่ายพับสนาม ขึงเกมรุก บุกเข้าใส่เจ้าถิ่น มัลโม่ อยู่ฝั่งเดียว ทว่ายังเจาะเข้าไปยิงประตูขึ้นนำไม่ได้ สกอร์ตอนนี้ ยังคนเสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 52

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นเจ้าถิ่น มัลโม่ ที่ได้ลุ้นทักทายก่อน จากจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เซร์คิโอ เปนญ่า เปิดบอลโด่งโค้งสวยไปเข้าหัวของ ไค ฮาแวร์ทซ์ โหม่งสกัดไม่ดี บอลปลิ้นหลุดลอยมาที่เสาไกลเข้าทาง เซอเรน รีคส์ พยายามตั้งป้อมหวดเร็วด้วยขวาแบบไม่จับ ส่งบอลหลุดกรอบออกไปอีกครั้งอย่างน่าเสียดาย

นาที 55

ทีมเยือน เชลซี บุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูบ้าง จังหวะนี้ รูเบน ลอฟตัส ชีค อาศัยความแข็งแกร่งบวกความพลิ้ว เลี้ยงลุยพาบอลแหวกเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะหาช่องโยกมาเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย ตามด้วยยิงอัดตะบันเต็มข้อยัดไปที่เสาแรกไปตรงตัวของ โยฮัน ดาห์ลิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนปิดมุมรออยู่แล้ว ผวาเซฟเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 56 GOAL!!!

ทีมเยือน เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เป็น 1-0 !!! จากจังหวะ ไค ฮาแวร์ทซ์ พลิ้วหลบคู่แข่งแล้วแทงทะลุช่องเร็วให้ คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย ได้กระชากหลุดไปถึงริมกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนปาดเลียดโค้งอ้อมแนวรับถวายพานไปที่หน้าเสาไกลซ้ายมือให้ ฮาคิม ซิเย็ค วิ่งสอดมาซัดโล่ง ๆ จ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 68

ทีมเยือน เชลซี เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ฮาคิม ซิเย็ค บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น ติอาโก้ ซิลวา ได้เทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดเน้น ๆ ส่งบอลไปโดน อเนล อาห์เหม็ดฮ็อดซิช ที่ยืนคุมเส้นปากประตูอยู่ โหม่งสกัดเคลียร์ทิ้งออกมาได้ทันเฉียดฉิว

นาที 76

ทีมเยือน เชลซี ขึงเกมรุกอย่างหนัก อยู่ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาหมาด ๆ งัดบอลโด่งข้ามแนวรับเข้าเขตโทษให้ คริสเตียน พูลิซิช วิ่งสอดไปรับบอล หลุดเข้าไปตวัดเข้ากลางคืนให้ รอสส์ บาร์คลี่ย์ เจ้าเก่า ได้ยิงเน้น ๆ ติดบล็อก กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 78

ทีมเยือน เชลซี พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ต่อบอลทำชิ่งกันขึ้นมาถึงกึ่งกลางสนามเยื้อง ๆ ไปทางขวา แล้วเป็น รูเบน ลอฟตัส ชีค งัดบอลข้ามแนวรับ คิลเลอร์พาสเข้าไปในเขตโทษฝั้งขวาให้ ไค ฮาแวร์ทซ์ ได้วิ่งสอดไปเกี่ยวบอลลง หลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้า ซัดติดเซฟของ โยฮัน ดาห์ลิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ออกมาปิดมุมโคตรเร็ว ขวางทางปืนเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 90+4

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือน ทัพสิงห์บูลส์ เชลซี ได้ลุ้นประตูส่งท้าย จากจังหวะบอลยาวของ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ทิ้งขึ้นหน้าไปถึง ไค ฮาแวร์ทซ์ โหม่งเช็ดชงต่อไปให้ คริสเตียน พูลิซิช หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ ก่อนจะแตะหนี โยฮัน ดาห์ลิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ได้ยิงโล่ง ๆ ส่งบอลหลุดเสาออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ สุดท้ายมีธงล้ำหน้าขึ้นมา ถ้าเข้าก็ต้องเช็ค VAR ลุ้นกันอีกที

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน เชลซี บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น มัลโม่ ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 !!! รั้งอันดับที่ 2 ของกลุ่ม โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับยูเวนตุส ในคืนวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านมัลโม่ รั้งบ๊วยของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในวันเวลาเดียวกัน