ดันสุดตัว! “สมิธ” ยัน “กรีลิช” ฟิตพร้อมช่วยทัพสิงโตลุยยูโร

ดีน สมิธ นายใหญ่ แอสตัน วิลล่า ยืนยันว่าลูกทีมอย่าง แจ็ค กรีลิช ฟิตพร้อมสำหรับลุยศึกยูโร 2020 ช่วงซัมเมอร์นี้

แข้งวัย 25 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “สิงห์ผงาด” ในฤดูกาลนี้ และถูกเก็งว่าจะเป็นตัวหลักของทัพ “สิงโตคำราม” ในศึกยูโร 2020

กระนั้น กรีลิช ก็ได้รับบาดเจ็บเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้เขาต้องพักยาวถึง 2 เดือนครึ่ง

อย่างไรก็ดี เขากลับมาลงเล่นได้ในเกมลีก 4 นัดสุดท้ายของฤดูกาล และมีชื่อใน 33 คนแรกของทีมชาติอังกฤษ ก่อนจะถูกตัดชื่อเหลือ 26 คนสุดท้ายในภายหลัง

สมิธ ยืนยันว่า กรีลิช ฟิตพร้อมที่จะรับใช้ชาติในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมชี้ว่าพวกเขาประเมินความเสี่ยงแล้วว่าจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาใดๆในอนาคต

“เขาฟิตเต็มร้อย” เขากล่าว

“ขั้นแรกเราต้องทำให้มั่นใจว่าเขาจะพร้อมลงเล่นให้ แอสตัน วิลล่า, เราก็ไม่ได้อยากเอานักเตะที่โดดเด่นและเต็มไปด้วยคุณภาพอย่าง แจ็ค มาเสี่ยงใน 4 เกมสุดท้าย นอกเสียจากว่ามันจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง”

“เราทุกคนเชื่อว่ามันถูกต้อง, ทั้งสำหรับเขาและ แอสตัน วิลล่า, จากนั้นเมื่อซีซั่นสิ้นสุดลง หากเขาได้รับเลือก, ซึ่งเราหวังว่าจะเป็นเช่นนั้น, มันก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องสำหรับทีมชาติอังกฤษด้วยเช่นกัน”

“หากเรามองว่ามันจะก่อให้เกิดความเสี่ยงในอนาคต เราคงจะไม่ใช้เขาอีกเลยตลอดซีซั่น และเขาคงไม่มีโอกาสได้ไปเล่นฟุตบอลยูโร”

เมื่อถูกถามว่าอาการบาดเจ็บของ กรีลิช มีโอกาสกำเริบได้หรือไม่, สมิธ ตอบว่า “มันอาจกลับมาได้ แต่เราได้จัดการเพื่อให้มั่นใจแล้วว่ามันจะไม่เกิดขึ้น”

“มันก็เหมือนกับรถยนต์, คุณมีสปริงอยู่ในรถเพื่อช่วยในเรื่องบาลานซ์ และนั่นคือสิ่งที่กล้ามเนื้อทำให้กับน่อง, มันช่วยให้ปกป้องกระดูกจากแรงต่างๆ”

“เราแค่ต้องช่วยเขาสร้างกล้ามเนื้อในส่วนนั้น, ไม่ใช่กล้ามเนื้อที่คุณเห็นตรงข้างหลัง เพราะมันใหญ่เพียงพอแล้ว แต่เป็นกล้ามเนื้อเล็กๆที่อยู่ข้างในต่างหาก”