‘ดีญ’ ชี้ท๊อฟฟี่ปลด ‘ราฟา’ พิสูจน์ตนคือฝ่ายถูก

ลูคัส ดีญ ชี้การที่ ราฟา เบนิเตซ โดนปลดจากตำแหน่งกุนซือ เอฟเวอร์ตัน แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นฝ่ายถูก หลังทั้งสองขัดแย้งในเรื่องสไตล์การเล่นจนนำไปสู่การจับดองและย้ายทีม

แบ็คซ้ายเลือดน้ำหอมย้ายออกจากถิ่น กูดิสัน ปาร์ค หลังเกิดความขัดแย้งกับ เบนิเตซ และลงเอยด้วยการซบ แอสตัน วิลล่า ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์

ดาวเตะวัย 28 ปีได้ให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นโดยยอมรับว่าความสัมพันธ์ของเขากับ เบติเนซ ไม่ราบรื่น และตัวเขาไม่เคยปฏิเสธการลงสนามเลย

“เมื่อคุณเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้าง, ก็จะมีการพูดคุยกับโค้ช ความสัมพันธ์ของเราไม่ดีหรอกนะ” ดีญ ให้สัมภาษณ์กับ เลอ กิ๊ป

“การไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมตั้งเดือนนึงถือเป็นเรื่องยากลำบากนะ เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นในเส้นทางอาชีพของผม แต่ครอบครัวและเพื่อนร่วมทีมก็อยู่ข้างผม”

“ผมยังได้เจอกับ ราฟาเอล วาราน บ่อยๆด้วยเพราะเราอาศัยอยู่ใกล้กัน ผมลงมือซ้อมเอง ผมยังคงซ้อมอยู่เบื้องหลังเพื่อนของผม ไม่เคยปฏิเสธการลงสนามเลย”

เบนิเตซ กล่าวไว้ในตอนนั้นว่า ดีญ ต้องการย้ายออกจากทีมแต่เจ้าตัวปฏิเสธเรื่องดังกล่าว

“มันเป็นวิธีที่เขาปกป้องตัวเขาเอง ผมไม่เคยขอย้ายเลยนะ คนในสโมสรที่รู้จักผมก็รู้ว่าทุกสิ่งเป็นไปอย่างดีมากๆ ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่ย้ายออก, ยังมีอีก (ฮาเมส โรดริเกซ)”

เมื่อถามว่าพวกเขาเห็นต่างกันไหนเรื่องไหน, เขาตอบว่า “เรื่องของสไตล์การเล่นโดยเฉพาะ”

“ผมคิดว่าเรามีทีมที่เล่นเน้นการครองบอลเยอะๆได้, เรามีคุณภาพที่จะเล่นแบบนั้น เขาถามคำถามผม ผมก็ตอบเขากลับไป”

“ผมรู้ตำแหน่งของผมดี ผมรู้สึกว่าควรแสดงความเห็นของผมและเพื่อนร่วมทีมให้ทราบอย่างมีเหตุผล ทีมเห็นพ้องเป็นเอกฉันท์ ผลลัพธ์ที่ออกมาก็แสดงให้เห็นว่าผมถูกต้องนะ, เขาโดนปลดออกจากตำแหน่งเพราะผลลงานไม่ดี”

“ผมคิดว่าเขามีปรัชญาที่ไม่ดีด้วย เขาไม่เข้ากับ เอฟเวอร์ตัน”

สุดท้าย ดีญ ย้ายมาอยู่กับ วิลล่า ภายใต้การคุมทีมของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ถึงแม้จะได้รับข้อเสนอมากมายก็ตามที

“ผมโชคดีที่หลายสโมสรให้ความสนใจและผมเลือก วิลล่า เพราะโปรเจ็คท์, เพราะโค้ช ผมรู้ว่ามันเวิร์คกับตัวผม”

“ผมไม่ได้คุยเรื่องนั้นกับ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เลย ตราบเท่าที่ผมได้ลงสนามและเล่นได้ดี… นี่เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์นะ”

“และเมื่อเวลาผ่านไปคุณจะเห็นว่าทีมนี้มีคุณภาพที่จะแทรกขึ้นสู่ท็อปเซเว่นของพรีเมียร์ลีก การโน้มน้าวนักเตะแบบ ฟิลิปเป้ มาได้ก็เป็นสัญญาณบ่งบอกแล้ว”

“ซัมเมอร์นี้จะมีความเคลื่อนไหวมากมาย มีหลายทางที่จะทำให้เป็นเช่นนั้น คุณต้องก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว นี่เป็นสโมสรที่ทะเยอทะยาน”