โปรตุเกส ปิดจ็อบ! คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ มาซิโดเรีย 2-0

เกมนี้ มีตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นเดิมพัน ทั้งสองทีมจึงพากันขนนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนามกันทั้งคู่ โปรตุเกส ก็นำมาโดย ซุปเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , บรูโน่ เฟอร์นันเดส และ โจต้า ขณะเดียวกัน มาซิโดเนีย ก็จะยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่ เอาชนะ อิตาลี 1-0 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด 

นาทีที่ 8 เจามูตินโญ่ ส่องไกล

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมดูเกร็งพอสมควร แต่ก็เป็น โปรตุเกส ที่มีจังหวะได้ทักทายก่อน จากลูกยิงไกลของ เจามูตินโญ่ แต่จังหวะนี้ก็ไม่ได้ลุ้นอะไรมาก เพราะเจ้าตัวดันยิงไปติดบล็อก บอลเลยปริ้นออกหลังไปไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 13 โรนัลโด้ เกือบได้เฮ!

ลูกนี้เป็นจังหวะต่อเนื่องจาก การที่ บรูโน่ เฟอร์นันเดส ตัดบอลตรงกลางสนามได้ แล้วจ่ายต่อเร็วให้ โรนัลโด้ หลุดกับดักล้ำหน้า ได้ดวลเดี่ยวกับ ดิมิทรีเยฟสกี้ ผู้รักษาประตูของ มาซิโดเนีย แต่ลูกยิงของ โรนัลโด้ เจ้าตัวน่าจะวางเท้าไม่ดี เลยยิงออกไปเอง พลาดโอกาสทอง

นาทีที่ 24 โรนัลโด้ ทิ้งตัว!

เจ้าถิ่นที่ครองบอลได้มากกว่า พยายามบุกกดดัน มาซิโดเนีย อย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ โรนัลโด้ ที่วิ่งทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษเพื่อจะตามไปเล่นบอล ที่ บรูโน่ แทงมาให้  แต่ข้างหน้าก็มีผู้เล่นของ มาซิโดเนีย เข้ามาขวางอยู่สองคน โรนัลโด้ เลยตัดสินใจทิ้งตัววัดใจกรรมการ แต่จังหวะนี้ ผู้ตัดสินชี้ให้ โรนัลโด้ ลุกขึ้นมาเล่นต่อ จึงไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นาทีที่ 31 โปรตุเกส ปลดล็อค

เจ้าบ้านนวดอยู่นาน ทำเกมทางซ้ายที ขวาที จนในที่สุดก็มาได้ประตูออกนำจากจังหวะ ทำชิ่ง1-2 ของ โรนัลโด้ กับ บรูโน่ เฟอร์นานเดส ก่อนจะเป็นรายหลัง ที่ได้ซัดด้วยขวา ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตะข่ายอย่างสวยงาม โปรตุเกส ออกนำ มาซิโดเนีย 1-0

นาทีที่ 39 โจต้า เก็บส้มหล่นไม่ได้ 

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก จังหวะนี้ โรนัลโด้ ที่ฝืนสังขารควบเลี้ยงบอลขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะตบบอลกลับไปให้ โจต้า ที่วิ่งเติมขึ้นมาได้ยิงโล่งๆ แต่ศูนย์หน้าจาก ลิเวอร์พูล ดันยิงออกไปเอง ทั้งๆที่ ดิมิทรีเยฟสกี้ ผู้รักษาประตูของ มาซิโดเนีย ก็หลุดตำแหน่งไปแล้วด้วย ถือว่าพลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ก็ไม่มีอะไรผิดคาด โปรตุเกส เหนือกว่า มาซิโดเนีย ทุกอย่าง แถมพวกเขายังทำประตูออกนำได้ด้วย ความกดดันน่าจะลดลงไปเยอะพอสมควร ครึ่งเวลาหลัง เจ้าบ้านน่าจะเล่นได้ง่ายขึ้น ส่วนทีมเยือนถ้าอยากไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ครึ่งหลังต้องแก้เกมบ้าง 

นาทีที่ 64 จู่ๆ ประตูที่2 ก็มา !!

ครึ่งหลังต้องบอกเลยว่า ทั้งสองทีมแทบจะไม่มีจังหวะเข้าทำกันเลย เพราะ มาซิโดเนีย ตั้งรับค่อนข้างลึก ทำให้ โปรตุเกส เจาะลำบาก แต่จังหวะนี้ เป็นจังหวะที่คิดเร็วทำเร็ว โดยเริ่มมาจากการที่ โจต้า เก็บบอลดึงตัวประกบของ มาซิโดนเนีย รอจังหวะให้เพื่อนวิ่งทำทาง พอ โจต้า  เห็นว่า บรูโน่ ขยับ เขาเลยโยนบอลยาว ทะลุแนวรับของ มาซิโดเนีย หลุดไปถึง บรูโน่ เฟอร์นานเดส จับเอาบอลลงหนึ่งจังหวะ ก่อนจะจิ้มสวนตัวผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างสวยงาม  โปรตุเกส 2 มาซิโดเนีย 0

จบ90นาที ครึ่งหลังจังหวะลุ้นประตูแทบจะไม่มีเลย หรือถ้ามีก็น้อยมากๆ แต่ทว่าสุดท้าย โปรตุเกส ก็พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาดีพอที่จะผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ด้วยการเอาชนะ มาซิโดเนีย 2-0