ดีบาล่า นำชัย! ซัดโทษนาทีบาป ส่งหมาป่าแซงคว่ำ สเปเซีย ท้ายเกม 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า  กับ สเปเซีย ที่สนาม   สตาดิโอ โอลิมปิโก้  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โรม่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ทเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มิเล่ สวิลาร์,สเตฟาน เอล ชาราวี่,โลเรนโซ่ เปลเลกรินี่,เปาโล ดีบาล่า และ อันเดรีย เบลอตติ

ขณะที่ สเปเซีย จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เยรูน ซูท,อาร์คาดิอุส เรซา,เมห์ดี้ บูราเบีย,เอ็มมานูเอล เกียซี่ และ เอ็มบาล่า เอ็นโซล่า เป็นต้น 

นาทีที่ 6 สเปเซีย ขึ้นนำ 1-0

เริ่มเกม 6 นาทีเศษ สเปเซีย ก็มาได้ประตูออกนำไวก่อนเลย จากจังหวะที่ บูราเบีย ครองบอลนอกเขต ก่อนได้ช่องยิงไกล บอลพุ่งโค้งๆ ไปเข้าทาง นิโคลาอู โหม่งเปลี่ยนทางที่เสาไกล ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 23 

โรม่า พยายามทวงประตูคืนแต่สกอร์ยังไม่ขยับ อย่างลูกนี้ที่ เบลอตติ มีโอกาสพาบอลเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษได้แล้วแท้ๆ แต่บอลสุดท้าย ดันพุ่งไปตรงตัว เยรูน ซูท รับไม่ยาก 

นาทีที่ 43 โรม่า ตีเสมอ 1-1  

ก่อนหมดครึ่งแรก2นาที โรม่า ตามตีเสมอ สเปเซีย จนได้ จากจังหวะที่ ซาเลฟสกี้ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้ากลางแบบกึ่งยิงกึ่งผ่าน  แต่กลายเป็นดี เพราะบอลสุดท้ายกระทบพื้นเด้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม โรม่า ตีเสมอ 1-1 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โรม่า – 1

สเปเซีย – 1 

นาทีที่ 54 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โรม่า เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ ซาเลฟสกี้ พาบอลหลุดไปทางขวา ก่อนมองไกลเลือกครอสให้ เปลเลกรินี่ เติมมาชาร์จที่เสาไกลตามนัด แต่บอลสุดท้ายก็ติดเซฟ เยรูน ซูท  ที่ยืนปิดมุมไว้อยู่แล้ว 

นาทีที่ 64 

เป็นอีกครั้งที่ โรม่า ได้ลุ้นทำประตู จากจังหวะที่ ดีบาล่า กระชากบอลหนีตัวประกบหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะตบกลับให้เพื่อน ดิบาล่า น่าจะใส่แรงมากไป ทำบอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 90 โรม่า แซงนำ 2-1 

นาทีท้ายของเกม โรม่า บุกขึ้นมาทำประตูแซงนำ สเปเซีย จนได้ จากจังหวะที่ เอลชาราวี่ โดนกระแทกล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รีรอ วิ่งมาแจกจุดโทษให้ โรม่า ทันที แล้วก็เป็น เปาโล ดิบาล่า ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

โรม่า ชนะ สเปเซีย  2 – 1