ม้าลาย สู้เต็มที่! เคียซ่า กดประตูโทนส่งยูเว่จบอันดับ 7 ได้ไปลุยคอนเฟอเร้นซ์ ฤดูกาลหน้า

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อูดิเนเซ่  กับ ยูเวนตุส ที่สนาม  ดาเซีย อารีน่า  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อูดิเนเซ่ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์โค ซิลแวสตรี้,ซานดี้ ลอฟริช,โรแบร์โต้ เปเรย์ร่า,เบโต้ และ ฟลอเรียน โธแว็ง 

ขณะที่ ยูเวนตุส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง วอจเชียค เชสนี่,มานูเอล โลคาเตลลี่,อาร์คาดิอุส มิลิค,ฮวน กวาดราโด้ และ เฟเดริโก้ เคียซ่า เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

เริ่มเกมได้ไม่ทันไร อูดิเนเซ่ ก็เกือบพลาดเสียประตูเร็ว จากจังหวะที่ นายด่านของทีมออกบอลไม่ดีถูก มิเรตติ ดักตัดได้ แต่จังหวะสุดท้ายไม่ทันได้จบ เพราะมีเสียงนกหวีดดังขึ้นมาเสียก่อน ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 0-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 4 

นาทีต่อมา อูดิเนเซ่ ทำเกมขึ้นมาตอบโต้คืนทันที เป็นจังหวะที่ เดสตินี่ อูโดกี้ พาบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนเลือกเปิดเข้ากลางให้ เบโต้ เทคตัวโหม่งกลางประตูคนเดียวโล่งๆ แต่คุมทิศทางและน้ำหนักไม่ได้ บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 24 

ยูเวนตุส มีลุ้นทำประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ กวาดราโด้ ปั่นฟรีคิกจากระยะหวังผล ส่งบอลพุ่งข้ามกำแพงไปติดเซฟปลายมือ มาร์โค ซิลแวสตรี้ นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อูดิเนเซ่ – 0

ยูเวนตุส – 0 

นาทีที่ 51 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ยูเวนตุส เป็นฝ่ายได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ อาเดรียน ราบิโอต์ จ่ายบอลตามช่องให้ ฮวน กวาดราโด้ เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ ซิลแวสตรี้ ที่ผวาออกมาเซฟเอาไว้ได้ทันเวลา 

นาทีที่ 62 

โอกาสทองของ ยูเวนตุส มีให้เห็นอีกครััง จากจังหวะที่ ราบิโอต์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนมีช่องให้ลองส่อง แต่เจ้าตัวกลับยิงออกเข้าข้างตาข่าย ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 68 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 

แต่บทจะได้ประตู ยูเวนตุส ก็ได้มาง่ายเหลือเกิน เป็นจังหวะที่แนวรับ อูดิเนเซ่ เสียหลักลื่นล้มในแดนตัวเอง โดน เฟเดริโก้ เคียซ่า ฉกเอาบอลไปเลือกยิงเล่นทางสวนตัว ซิลแวสตรี้ ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อูดิเนเซ่ แพ้ ยูเวนตุส  0 – 1