เลเอา ยิง2ประตูส่งท้าย! ‘มิลาน’ เปิดบ้านถล่ม เวโรน่า หมดสภาพ 3-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน  กับ เวโรน่า ที่สนาม  ซาน ซิโร่  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล้นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยผู้เล่นเซ็ตประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ เมญอง,เตโอ เอร์นานเดซ,จูเนียร์ เมสซิอาส,ราฟาเอล เลเอา และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ขณะที่ เวโรน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ลอเรนโซ่ มอนติโป,ไอแซค ไฮน์,ดาวิเด้ ฟาราโอนี่,ซีริล เอ็นกองเก้ และ มิลาน ยูริช เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

เริ่มเกมได้ 5 นามีเศษ มิลาน เดินหน้าลุ้นทำประตูทันที จากจังหวะที่ ครูนิช ได้ช่องปาดเรียดเข้ากลางให้ เลเอา เก็บบอลในกรอบก่อนโยกหนีตัวบล็อก แล้วปั่นด้วยขวาทันที ส่งบอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 26 

เวโรน่า รับแน่น มิลาน เจาะไม่เข้า จังหวะเข้าทำส่วนใหญ่เลยมีแต่ลูกยิงไกลนอกกรอบ อย่างลูกนี้ที่ เมสซิอัส ได้ตั้งป้อมยิงจากระยะทำการ แต่บอลสุดท้ายก็ยังตรงตัว ลอเรนโซ่ มอนติโป รับไม่ยาก 

นาทีที่ 42 เอซี มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

นาทีท้ายก่อนหมดเวลา เอซี มิลาน ปลดล็อคประตูจนได้ จากจังหวะที่ ดิอาซ โดน เอ็นกองเก้ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการวิ่งมาชี้ให้ มิลาน ได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น ชิรูด์ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เอซี มิลาน – 1 

เวโรน่า – 0 

นาทีที่ 58 

กลับมาต่แครึ่งหลัง เวโรน่า แก้เกมมาดี เกือบตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่แนวรับ มิลาน เช็คล้ำหน้าพลาด ปล่อยให้ เอ็นกองเก้ หลุดเดี่ยว ร้อนถึง เมญองทต้องรับออกมาตัดบอลช่วยเซฟทีมได้แบบหวุดหวิด 

นาทีที่ 71 เวโรน่า ตีเสมอ 1-1 

เวโรน่า ตามตีเสมอ มิลาน จนได้ จากจังหวะที่ ลาโซวิช โชว์พริ้วพลิกบอลหนีตัวประกบ กระชากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกตักบอลไปเสาสองให้ ฟาราโอนี่ เทคตัวโหม่งจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 85 เอซี มิลาน 2-1 

ตีเสมอได้ไม่นาน เวโรน่า ก็มาพลาดเสียประตูให้เจ้าถิ่นอีกแล้ว จากจังหวะที่ โทโมริ จ่ายออกซ้ายให้ เลเอา ใช่สเต็ปเท้าเลี้ยงบอลหนีตัวประกบ ก่อนติดเครื่องกระชากบอลเข้าไปเอี่ยวตัวยิงในกรอบ ส่งบอลพุ่งหนีมือ มอนติโป ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 90+2 เอซี มิลาน 3-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มิลาน มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ เลเอา ดักบอลตรงกลางสนามได้ แล้วเลือกจ่ายเร็วให้ ซาเลอมาเกอร์ส  หลุดเดี่ยวคลึงบอลหลอกกองหลัง เวโรน่า เสียหลักไปสองคน ก่อนโชว์ความนิ่งแตะบอลผ่าน  มอนติโป เข้าไปทำประตูนิ่มๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เอซี มิลาน ชนะ เวโรน่า  3 – 1