ตรงเป็นตุง ! หงส์ หวิดเน่า นำสองหนไม่ช่วยอะไร ลุ้นชนะหืดจับท้ายเกม 3-2

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล  กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่สนาม   แอนฟิลด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักเซ็ทเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์,แอนดรุว์ โรเบิร์ตสัน,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดิโอโก้ โชต้า

ขณะที่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เคย์เลอร์ นาบาส,โอเรล ม็องกาล่า,เรนาน โลดี้,มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ และ เรโม ฟรอยเลอร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 6

ต้นเกมเป็น ลิเวอร์พูล ที่มีโอกาสได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ กัคโป ลากบอลตัดจากซ้ายเข้ากลาง แล้วตัดสินใจยิงไดลนอกกรอบ ระยะเกิน 25 หลา แต่เหมือนจะหักข้อมากไปหน่อย บอลสุดท้ายจึงหลุดเสาแรกออกหลังไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 26 

ลิเวอร์พูล มีจังหหวะน่าได้ประตูอีกแล้ว จากลูกเปิดของ เทรนท์ ที่โยนเข้ากลางให้ ฟาน ไดจ์ เทคตัวโขกเต็มหัวในกรอบเขตโทษ แต่ นาบาส ยังไวดีดตัวปัดบอลทิ้งได้ปลายมือ

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลิเวอร์พูล – 0 

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 0

นาทีที่ 47 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้พักเดียว ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะคอนเนอร์ทางฝั่งขวา เฮนเดอร์สัน โยนเข้ากลางแล้ว มุสซ่า นิอัคฮาเต้ ดันสกัดไม่ดี บอลหลุดไปเข้าทาง ฟาบินโญ่ โหม่งตั้งย้อนให้ โชต้า วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ไม่พลาด ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 51 ฟอเรสต์ ตีเสมอ 1-1 

แต่เจ้าป่าใช้เวลาไม่นาน ก็ตามตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะที่ กิ๊บบ์ส-ไวท์ จ่ายยัดให้ เนโก วิลเลี่ยม วิ่งมายิงติดบล็อก โรเบิร์ตสัน กลายเป็นดี บอลเปลี่ยนทางปลิ้นเข้าประตูไปอย่างสวย ซึ่งลูกนี้ อลิสซอน ก็พยายามจะปัดแล้วแต่ไม่ทันจริงๆ  

นาทีที่ 55 ลิเวอร์พูล 2-1 

ฟอเรสต์ ตีเสมอได้แปปเดียว พวกเขาก็พลาดโดน ลิเวอร์พูล พลิกแซงได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน เปิดฟรีคิกส่งให้ โชต้า พักอกเอาบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนจะม้วนตัวกลับมา ตวัดยิงด้วยซ้ายส่งบอลพุ่งผ่านมือ นาบาส ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 67 ฟอเรสต์ ตีเสมอ 2-2 

ยิงมายิงกลับ ฟอเรสต์ ตามตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ฟาน ไดจ์ เคลียร์บอลในพื้นที่สุดท้ายไม่ขาด มอแกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ จึงสบโอกาสได้วอลเลย์จ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 70 ลิเวอร์พูล 3-2 

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย เป็นอีกครั้งที่ ฟอเรสต์ ต้านไม่อยู่ เสียประตูให้ ลิเวอร์พูล อีกจนได้ จากจังหวะที่ เทรนท์ ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนจะวางบอลยาวไปเสาไกลให้ ซาลาห์ โฉบมายิง ลิเวอร์พูล พลิกแซง 3-2 !!

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลิเวอร์พูล ชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 3-2