อเซนซิโอ รับจบ! ยิง+จ่าย ราชัน งานเบาขยี้ เซลต้า 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด  กับ เซลต้า บีโก้ ที่สนาม   ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดย แกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ธิโบต์ คูร์กตัวส์,อันโตนิโอ รูดิเกอร์,ออเรลิยง ชูอาเมนี่,มาร์โก้ อเซนซิโอ และ คาริม เบนเซม่า

ขณะที่ เซลต้า บีโก้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อิบัน บีญาร์,อูไน นูนเญซ,อกุสโต้ โซลารี่,ลูก้า เด ลา ตอร์เร่ และ ยาโก้ อัสปาส เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

โอกาสทักทายครั้งแรกในเกมนี้ ตกเป็นของ เซลต้า บีโก้ จากจังหวะที่ โซลารี่ จ่ายบอลยัดไปที่เท้าของ เบก้า ก่อนจะจบด้วยการส่องไกลนอกกรอบแบบรีบๆ ส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 21 

เรอัล มาดริด บุกมาได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เซบาญอส จ่ายให้ เบนเซม่า จับหนึ่งทีก่อนจะตั้งป้อมปั่นโค้งนอกกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันเหินข้ามคาน ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 42 เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

ก่อนหมดครึ่งแรก เรอัล มาดริด บดหนักมาก จนมาได้ประตูออกนำสมใจ จากจังหวะที่ เซบาญอส แทงบอลให้ วินิซิอุส วิ่งหลุดเข้าไปจ่ายบอลให้ อเซนซิโอ วิ่งสอดมาแทปอินในกรอบ6หลา ตุงตาข่าย

หมดครึ่งเวลาแรก (FT) 

เรอัล มาดริด – 1 

เซลต้า บีโก้ – 0 

นาทีที่ 48 เรอัล มาดริด 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แค่ 3 นาทีเศษ มาดริด ก็ขยับสกอร์หนีห่าง เซลต้า เป็น 2-0 ทันที จากจังหวะที่  อเซนซิโอ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ มิลิเตา ขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 56 

นานๆ ได้บุกที เซลต้า ก็เกือบตีไข่แตกได้เหมือนกัน อย่างจังหวะนี้ที่ กาลัน ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะสบโอกาสครอสให้ อัสปาส วางเท้ายิงในกรอบ ส่งบอลหลุดออกหลังนิดเดียว  

นาทีที่ 77 

เซลต้า บีโก้ น่าได้ประตูตีไข่แตกอีกแล้ว จากจังหวะที่ อัสปาส โชว์เผาเครื่อง นาโช่ จนเสียทรง ก่อนจะลากบอลเข้าไปยิงในกรอบ ติดเซฟ ธิโบต์ คูร์กตัวส์ แบบเส้นยาแดง

หมดเวลาการแข่งขัน (HT)

เรอัล มาดริด ชนะ เซลต้า บีโก้  2 – 0