บอลคนละชั้น! ซิตี้ โชว์เหนือตบเชฟฟิลด์ 3-0 ลิ่วชิงเอฟเอ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่สนาม  เวมบลีย์ ในศึก เอฟเอคัพ (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน ออร์เตก้า,เซร์คิโอ โกเมซ,แบร์นาร์โด้ ซิลวา,ริยาด มาห์เรซ และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

ขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เวส โฟเดอริงแฮม,อาเนล อาเหม็ดฮอดซิช,โอลิเวอร์ นอร์วูด,อิลิมาน เอ็นดิอาย และ เดเนียล เจ๊บบิสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมไม่ทันไร แมนซิตี้ ก็เกือบพัง จากจังหวะที่ อีแกน โหม่งลูกเตะมุมตั้งให้ เอ็นดิอาย ยิงจ่อๆที่เสาสองแต่ติดเซฟ สเตฟาน ออร์เตก้า แบบไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 23 

แมนซิตี้ พอตั้งเกมได้ พวกเขาก็บุกมาลุ้นประตูทันที จากจังหวะที่ กรีลิช ขึ้นเกมทางซ้าย โชว์เลี้ยงแหวกผู้เล่น เชฟฟิลด์ สองคน ก่อนจะเลือกจ่ายให้ อัลวาเรซ ได้จบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายไม่ผ่านมือ เวส โฟเดอริงแฮม

นาทีที่ 43 แมนซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

ช่วงท้ายครึ่งแรก เชฟฟิลด์ ต้านไม่ไหวจริงๆ พวกเขาพลาดท่าเสียประตูให้ แมนซิตี้ จนได้ จากจังหวะที่ ซิลวา โดน เจ๊บบิสัน ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าเป่าให้ ซิตี้ ได้ลูกจุดโทษตามระเบียบทันที แล้วก็เป็น ริยาร์ด มาเรซ ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1 

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด – 0 

นาทีที่ 56 

ต่อครึ่งหลัง เกมก็ยังเป็นของ แมนซิตี้ พวกเขามีโอกาสทำเกมขึ้นมาลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฮาลันด์ เก็บตกลูกยิงของ โกเมซ บริเวณแถวสองได้ ก่อนจะก้มหน้ายิงเร็วทันที แต่ลูกนี้เจ้าตัวคงจะใส่แรงมากไปหน่อย บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 61 แมนซิตี้ 2-0 

และแล้วประตูที่สองของ แมนซิตี้ ก็มาจนได้ เป็นจังหวะที่ มาห์เรซ ใช้ลูกขยันไปปั้มแย่งบอลมาครอง ก่อนจะติดเครื่องโซโล่เดี่ยวฝ่าวงล้อม แนวรับ เชฟฟิลด์ หลุดเข้าไปแปเล่นทางสวนตัว โฟเดอริงแฮม ตุงตาข่ายอย่างเหนือ 

นาทีที่ 66 แมนซิตี้ 3-0 

สกอร์ไหล แมนซิตี้ นำห่าง 3-0 จนได้ จากจังหวะที่ ผู้เล่นแมนซิตี้ ค่อยๆต่อบอลกันขึ้นมา ก่อนจะไปจบที่ กรีลิช เลือกครอสเข้ากลางให้ มาห์เรซ โฉบมายิงตามน้ำ ส่งบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวย แม้บอลสุดท้ายจะโดน โฟเดอริงแฮม  ปัดได้นิดนึงก็ตามที 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  3 – 0