ตัดไปหนึ่ง! ‘ซาอุดิ มีเดีย’ ไม่ผ่านคัดเลือกเทคโอเวอร์สิงห์

หลุดโผไปแล้วหนึ่งเมื่อรายงานจาก โกล ระบุว่า ซาอุดิ มีเดีย กรุ๊ป ไม่ผ่านการคัดเลือกให้เทคโอเวอร์สโมสร เชลซี

เรน กรุ๊ป ที่ได้รับคำสั่งให้มาดูแลการขายสโมสร เชลซี นั้นได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าข้อเสนอของ ซาอุดิ มีเดีย กรุ๊ป ไม่ได้ถูกเลือกให้เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของการขายสโมสร

เชื่อกันว่ากลุ่มทุนที่นำมาโดย โมฮาเหม็ด อัลเคเรจี แฟนบอลของ “สิงห์บลูส์” เชลซี ผิดหวังกับการตัดสินใจดังกล่าวและไม่ได้รับคำอธิบายว่าทำไมถึงไม่ถูกเลือก

ซาอุดิ มีเดีย กรุ๊ป มีความรู้ทางด้านวงการฟุตบอลผ่านการร่วมงานกับสโมสร อัล นาเซอร์ และเคยก่อสร้างสนามฟุตบอลมาก่อน อีกทั้งพร้อมที่จะเทเงิน 200 ล้านปอนด์ให้กับสโมสรเชลซีโดยทันที

รายงานบอกว่าแผนที่ซาอุดิ มีเดีย กรุ๊ปเสนอมานั้นครอบคลุมและวัดกับเจ้าอื่นได้ แต่อาจจะเสียเปรียบเพราะถูกมองว่ามีคอนเน็คชั่นกับรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นเรื่องที่พวกเขาให้การปฏิเสธไปแล้ว

หาก ซาอุดิ มีเดีย กรุ๊ป เข้ามาเทคโอเวอร์อาจทำให้กระบวนการตรวจสอบยาวนานกว่ากลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกาหรือสหราชอาณาจักร

กระนั้นแม้พวกเขาจะหลุดโผไป แต่ ซาอุดิ มีเดีย กรุ๊ป เปิดกว้างต่อการเข้าไปสมทบกลุ่มทุนที่จะผ่านการคัดเลือกรอบนี้

เชื่อกันว่ากลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี, กลุ่มทุนตระกูลริคเก็ตต์สและกลุ่มทุนระหว่าง ไมเคิ่ล โบรห์ตัน กับ ลอร์ด เซบาสเตียน โค คือตัวเต็งที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรต่อจาก โรมัน อับราโมวิช

ยังมีข้อเสนอจาก วูดี้ จอห์นสัน เจ้าของทีม ยิวยอร์ก เจ็ทส์, บริษัทลงทุน Centricus และกลุ่มทุนของ นิค แคนดี้ ยื่นเข้าไปด้วย

ตอนนี้ เรน กรุ๊ป กำลังรอเวลาที่จะแจ้งให้กับกลุ่มทุนแต่จะเจ้าได้ทราบว่าข้อเสนอของพวกเขาผ่านการคัดเลือกหรือไม่ โดยทนายของ เชลซี และพรีเมียร์ลีกจะตรวจเช็คปัญหาต่างๆก่อนเปิดทางให้การเทคโอเวอร์สโมสรเกิดขึ้น