ตำนานติง “อาซาร์” ดูถูก “ราชัน” ย้ายร่วมทีมด้วยร่างอวบ

มาร์ค เดอกรีส ตำนานกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม ออกมาตำหนิรุ่นน้องอย่าง เอแด็ง อาซาร์ ที่ปล่อยให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นหลังย้ายจากเชลซีไปร่วมทีมเรอัล มาดริดช่วงซัมเมอร์ปี 2019

ซัมเมอร์ปีดังกล่าว “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรคว้าตัว เอแด็ง อาซาร์ เพื่อเป็นความหวังของสโมสรหลังจากที่พวกเขาเสีย คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ให้กับยูเวนตุสในปีก่อนหน้า

อย่างไรก็ตามเอแด็ง อาซาร์ ตอนนี้แข้งวัย 30 ปี ไม่สามารถสร้างอิมแพคท์ให้กับทีมเรอัล มาดริดตามที่ถูกคาดหวังเอาไว้ โดยเขาลงเล่นไป 54 นัดทุกรายการ ยิงได้แค่ 5 ประตู ไฮไลท์ส่วนใหญ่คือข่าวเรื่องอาการบาดเจ็บ

มาร์ค เดอกรีส ให้ความเห็นว่าปัญหาของ เอแด็ง อาซาร์ นั้นเริ่มตั้งแต่ที่เขาปล่อยให้ตนเองน้ำหนักขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่รายงานตัวกับทีมเรอัล มาดริด “ถึงวันนี้ผมยังไม่เข้าใจเลยนะที่เขาไปซ้อมครั้งแรกด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น 7 กิโลกรัม”

“ต่อให้แค่ 5 กิโล มันก็ไม่สำคัญหรอก คุณปล่อยให้มันเป็นแบบนั้นได้ยังไง? น้ำหนักเพิ่มขึ้น 5 กิโลในเวลา 3 สัปดาห์ มันยากที่จะเข้าใจว่าทำไมคุณถึงเตรียมตัวแบบนั้น”

“จากนั้นเขาเริ่มซ้อมในระดับเดียวกันกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลย ก่อนอื่นคุณต้องเอาน้ำหนักส่วนเกินออกเสียก่อน ผลก็คือเขาบาดเจ็บกล้ามเนื้อในทันที จากนั้นเขากลับมาอยู่กับทีมโดยที่ไม่ได้มีฤดูกาลที่ดี เขาดูถูกเรอัล มาดริดเกินไป”

มาร์ค เดอกรีส มองว่า เอแด็ง อาซาร์ ควรย้ายทีมในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ “เดือนมกราคมนี้อาซาร์ต้องไปอยู่กับทีมที่หวังพึ่งเขา ทีมที่จะทำให้เขาเป็นคนสำคัญ”

“นิวคาสเซิล ยูไนเต็ตนี่เหมาะเลย บอลทุกจังหวะจะไปหาเขา ถ้าเขาสามารถทำให้นิวคาสเซิล ยูไนเต็ตอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก มันจะช่วยกระตุ้นอาชีพของเขาอีกครั้ง” มาร์ค เดอกรีส กล่าว