ตำนาน… ‘เดฟ’ สุดภูมิใจแข้งคนที่ 6 รับใช้สิงห์ครบ 500 นัด

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังกัปตันทีมเชลซี ยอมรับว่าภูมิใจอย่างมากที่ลงสนามให้กับสโมสรดังจากลอนดอนครบ 500 นัด

อัซปิลิกวยต้า กลายเป็นนักเตะที่ลงเล่นให้ เชลซี มากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของสโมสร ในเกมล่าสุดที่เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 33 ปี ลงเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 81 แทนที่ เทรโวห์ ชาโลบาห์ เพื่อช่วยให้ทีมของ แกรห์ม พอตเตอร์ เก็บคลีนชีตติดต่อกันได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม

อัซปิลิกวยต้า กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ของเชลซีที่ลงเล่นครบ 500 นัด โดย 5 อันดับแรก ได้แก่ จอห์น เทอร์รี่ (715 นัด), แฟร้งค์ แลมพาร์ด (648 นัด), รอน แฮร์ริส (609 นัด), ปีเตอร์ โบเน็ตติ (539 นัด) และ จอห์น ฮอลลินส์ (509 นัด)

ฟูลแบ็คชาวสแปนิชกลายเป็นกำลังสำคัญของ “สิงห์บลูส์” ภายใต้ผู้จัดการทีมหลายคน นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โอลิมปิก มาร์กเซย ในปี 2012 เขาผ่านการคว้าแชมป์รายการสำคัญทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรป้า ลีก และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

ล่าสุด อัซปิลิกวยต้า ออกมาโพสต์ข้อความลงบนโซเชียลมีเดียหลังจากลงเล่นในเกมที่แอนฟิลด์ว่า “ผมภูมิใจมาก ๆ, เป็นเกียรติและถ่อมตัวที่ได้ลงเล่นครบ 500 เกมในฐานะเดอะบลูส์ ผมไม่เคยสนใจความสำเร็จรายบุคคลเลย, เพราะทั้งทีมเป็นและจะเป็นพลังที่ขับเคลื่อนผมไปข้างหน้าเสมอ”

“อย่างไรก็ตามเป็นสิทธิพิเศษที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มตำนานในเหตุการณ์สำคัญนี้ อิมแพ็คของพวกเขาต่อสโมสรแห่งนี้, ตลอดจนความเป็นตำนานของพวกเขาจะคงอยู่ชั่วนิรันดร์ มันคงเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะก้าวถึงสถิตินี้ได้หากปราศจากความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากสโมสร, ผู้จัดการทีม, สต๊าฟฟ์ และเพื่อนร่วมทีมที่ทำงานอย่างหนักทุกวันด้วยความทะเยอทะยานที่จะทำให้เชลซีเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก”

“ผมอยากจะถือโอกาสนี้ขอบคุณพวกคุณทุกคนสำหรับการสนับสนุนทั้งหมดที่แสดงให้เห็นตั้งแต่ผมย้ายมาที่สโมสรแห่งนี้, และรักสโมสรแห่งนี้ไม่ต่างจากผม เราจับมือไปด้วยกันทุกครั้ง, ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีหรือร้าย, และผมรู้สึกยินดีกับสิ่งนี้, และภูมิใจเสมอมาที่ได้เป็นเดอะบลูส์, รัก จากเดฟ”