ติดดอย!! อาร์เซน่อล นำฝูงยาวๆ หลังระเบิดฟอร์มบด วูล์ฟ หมดสภาพ 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน  กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยตัวหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โจเซ่ ซา,แม็กซ์ คิลแมน,เนลสัน เซเมโด้,บูบาการ์ ตราโอเร่ และ กอนซาโล เกเดส

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักเซ็ตเดิมอย่าง อารอน แรมส์เดล,วิลเลียม ซาลิบา,โธมัส ปาร์เตย์,มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล เชซุส เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

จังหวะทักทายแรกในเกม ตกเป็นของทีมเยือน จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ ขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกตบเข้ากลางให้ เชซุส หลุดเข้าไปวอลเลย์ด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ไม่มีเหลือ แต่ยังไม่ทันได้เฮ ก็มีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว 

นาทีที่ 23

อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้เบ็ดเสร็จ มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซินเชนโก้ เปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายยัดไปหน้าประตูให้ เชซุส วิ่งมาโหม่งเปลี่ยนทาง แต่น่าเสียดาย บอลาุดท้ายไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 35

อาร์เซน่อล น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ จากจังหวะที่ เชซุสส เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะแต่งหาเหลี่ยมยิงจนเจอ แล้วซัดด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งชนคานกระเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก

วูล์ฟแฮมป์ตัน – 0

อาร์เซน่อล – 0

นาทีที่ 47

กลับมาเล่นครึ่งได้ไม่กี่นาที อาร์เซน่อล ก็มีลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะยิงไกลของ วิเอร่า แต่จังหวะสุดท้ายเหมือนจะไปแฉลบโดน เซเมโด้ บอลเลยปลิ้นถากเสาไกล ออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 54 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0

และแล้วประตูแรกของ อาร์เซน่อล ก็มาตามนัดหลังจากบกอยู่พักใหญ่ จากจังหวะที่ เชซุส แทงทะลุช่องให้ วิเอร่า สปีดตามไปเปิดบอลที่สุดเส้นหลัง ปาดเข้ากลางให้ โอเดการ์ด ชาร์จในกรอบ6หลา ไม่พลาดเป้า อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 75 อาร์เซน่อล ทิ้งห่าง 2-0!!

เข้าสู่ช่วง15นาทีท้าย อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกจนได้ จาก มาร์ติน โอเดการ์ด คนดีคนเดิม ซึ่งเป็นจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ ไปแย่งบอลจาก บิกิซ่า ที่มุมธงฝั่งขวาได้ ก่อนจะตอกส้นไหลต่อให้ ซินเชนโก้ กระชากบอลไปสุดเส้นหลัง แล้วตบคืนให้ มาร์ติเนลลี่ ยิงติดเซฟ โจเซ่ ซา แต่บอลไม่ไปไหนไกล สุดท้ายลอยไปเข้าทางปืน โอเดการ์ด วิ่งมาซ้ำดาบสองไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่เล่นได้เหนือกว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ วูล์ฟ ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน ทิ้งห่าง ซิตี้ 5 แต้ม