นูญเญซ เอาจริง!! เบิ้ลสอง พาหงส์ชนะ นักบุญ 3-1 ขยับขึ้นที่ 6

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล  กับ เซาแธมป์ตัน ที่สนาม แอนฟิลด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-1-2-1-2 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์,เวอร์กิล ฟาน ไดจ์,ติอาโก้ อัลคันทาร่า,โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดาร์วิน นูนเญซ

ขณะที่ เซาแธมป์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกวิน บาซานู,โมฮัมเหม็ด ซาลิซู,เจมส์ วอร์ด-เพราส์,เช อดัมส์ และ โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 6 ลิเวอร์พูล นำเร็ว 1-0 

เปิดฉากได้ไม่ถึง 10 นาที ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน เปิดฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งขวา โยนเข้ากลางประตูให้ ฟิร์มิโน่ ได้โขกเน้นๆ ส่งบอลผ่านมือ บาซูนู เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 9 เซาแธมป์ตัน ตีเสมอ 1-1

เซาแธมป์ตัน ใช้เวลาไม่นานก็ทวงประตูคืนได้ จากลูกฟรีคิกเหมือนกันด้วย เมื่อ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เปิดบอลโค้งไปหน้าประตูให้ เช อดัมส์ ขึ้นโหม่ง ตัดหน้า อลิสซอน ส่งบอลตุงตาข่าย ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 22 ลิเวอร์พูล แซงนำ 2-1

หลังจากโดนตีเสมอ ลิเวอร์พูล ก็กลับมาเน้นมากขึ้น และบดอยู่หลายนาที ก่อนจะมาได้ประตูที่ 2 ในเกม จากจังหวะที่ เอลเลียตต์ วางบอลยาวให้ นูนเญซ หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เป็นประตูอย่างสวย 

นาทีที่ 42 ลิเวอร์พูล หนีห่าง 3-1 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน จ่ายตามช่องให้ ฟิร์มิโน่ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะรีบปาดเรียดเข้ากลางให้ นูนเญซ เข้าฮอสนิ่มๆ ใส่สกอร์ให้ทีมนำห่าง 3-1 

หมดครึ่งเวลาแรก

ลิเวอร์พูล – 3

เซาแธมป์ตัน – 1

นาทีที่ 47

กลับมาเล่น ครึ่งหลังได้ 2 นาที ทีมเยือนเกือบทำประตูได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ อาร์มสตรอง กระชากบอลหนี เทรนท์ ก่อนจะหลุดเข้าไปส่องด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายมันตรงตัว อลิสซอน รับสบาย

นาทีที่  50 

ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้ายโยนเข้ากลางให้ ฟิร์มิโน่ ได้เทคตัวโหม่งโล่งๆ คนเดียว แต่โชคไม่ดีบอลสุดท้่ยติดเซฟ บาซูนู

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่า เปิดบ้านเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1