ยิงให้เซาเกธดู!! อีวาน โทนี่ย์ จัดสองตุงพา เบรนท์ฟอร์ด เฉือนชนะ แมนซิตี้ 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  กับ เบรนท์ฟอร์ด ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยแกนหลักจากเกมสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน,อายเมอริค ลาปอร์ต,อิลคาย กุนโดกาน,เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา 

ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด ราย่า,มัดส์ โรเยร์สเลฟ,แฟรงค์ ออนเยก้า,วิตาลี ยาเนลท์ และ อีวาน โทนี่ย์ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

เกมเริ่มได้แค่ 4 นาที เบรนท์ฟอร์ด ก็มีโอกาสได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่แนวรับของทีม เตะบอลสาดยาวไปหน้าประตู โทนี่ย์ เก็บบอลได้ ก่อนจะไหลต่อให้ เฮนรี่ เบิ้ลต่อทีดียวส่ง ออนเยก้า หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดเซฟของ เอแดร์ซอน ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 16 เบรนท์ฟอร์ด ขึ้นนำ 1-0

แต่แล้ว เบรนท์ฟอร์ด ที่เล่นได้เหนือกว่าเจ้าถิ่นในช่วงต้นเกม ก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ราย่า เปิดลูกฟรีคิกจากกลางสนามยัดไปหน้าประตูให้ เบน มี โหม่งตั้ง จากนั้นก็เป็น อีสาน โทนี่ย์ ที่วิ่งมาเก็บงาน โหม่งบอลข้ามหัว เอแดร์ซอน ย้อนเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 45+1 แมนซิตี้ ตีเสมอ 1-1 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที แมนซิตี้ ก็กลับมาสู่เกมจนได้ หลังพยายามบดอย่างหนักจนตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางประตู ก่อนจะโดนแนวรับของ เบรนท์ฟอร์ด เคลียร์ทิ้งออกไป เข้าทางปืน โฟเดน วิ่งมาซัดด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเสียบมุมเสาสอง ไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1

เบรนท์ฟอร์ด – 1

นาทีที่ 57

กลับมาเล่นครึ่งหลัง โอกาสทักทายแรกตกเป็นของเจ้าถิ่น จากจังหวะที่แนวรับของ เบรนท์ฟอร์ด เคลียร์บอลไม่ดีอีกแล้ว แต่โชคยังเข้าข้างที่คราวนี้ เจา คันเซโล่ ดันยิงไม่ตรงกรอบ ส่งบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 67 

แค่ทำไปทำมา กล่ยเป็นว่า ซิตี้ เกือบเสียประตูให้ เบรนท์ฟอร์ด อีกแล้ว จากจังหวะที่ โรเยร์สเลฟ ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะสบโอกาสครอสบอลไปหน้าประตูให้ โทนี่ย์ หวดตูมเดียวแบบไม่จับ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ เอแดร์ซอน 

นาทีที่ 90+8 เบรนท์ฟอร์ด แซงนำ 2-1 !! 

โดนจนได้ ซิตี้ บุกเพลิน โดน เบรนท์ฟอร์ด สวนทีเดียวถึงกับจบแห่ เป็นจังหวะที่ วิสซา กระชากบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะไหลให้ ดาซิลวา กระชากเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วจบด้วยการปาดเข้ากลางให้ อีวาน โทนี่ย์ ชาร์จจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เบรนท์ฟอร์ด ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง บุกมาหักปากกาเซียน เฉือนชนะ แมนซิตี้ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1