ต้องให้เวลา! อ.โคล #saveole โวย ‘ยิ้ม’ โดนด่าไม่แฟร์

แอนดี้ โคล ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กางแขนปกป้อง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือขวัญใจมหาชน ไม่ควรเป็นตำบลกระสุนตกโดนด่าเช้าด่าเย็น วอนต้องให้เวลาอีกสักหน่อยในการสร้างทีมกลับมาลุ้นแชมป์

“เฮียยิ้ม” กำลังตกอยู่ในความกดดันมหาศาลอีกครั้งหลังทำผลงานไม่ได้เรื่องนับตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ รั้งอันดับ 6 บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก

แต่โคล บอกว่าอดีตเพื่อนร่วมทัพกำลังพยายามสุดความสามารถเพื่อผลักดันให้ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นยอดทีมอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้

อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า “ผมผิดหวังที่โอเล่ โดนด่าเช็ดแบบนั้นนะ”

“ผมไม่คิดว่าจะมีผู้จัดการทีมคนไหนควรโดนวิจารณ์อย่างเผ็ดร้อนอะไรแบบนั้น ไม่ว่าจะเป็นยูไนเต็ด หรือทีมนอกลีก”

“ผมคิดว่าพวกเขากำลังพยายามทำงานสุดความสามารถอยู่ เขาพยายามเหมือนกับทุกคนที่เคยพยายามมาก่อนหน้านี้”

“ไม่ว่าเขาจะเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของผมหรือเปล่า หรือเป็นคนที่ผมไม่เคยรู้จักมักจี่มาด้วย แต่ผมก็คงไม่ชอบการที่มีคนไปพูดถึงเขาแบบนั้น”

“ผมไม่ชอบเลยเพราะตอนที่ผมเล่นกับเขานั้น ผมเข้ากับเขาได้เป็นอย่างดี การได้มาเห็นเขาอยู่ในสถานะแบบเวลานี้นั้น ผมไม่ค่อยชอบใจเลยนะ”

“เราทุกคนล้วนต้องการให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปที่ที่พวกเขาเคยอยู่ แต่มันต้องใช้เวลา เราสามารถพูดได้ว่า “แล้วต้องนานสักเท่าไหร่?” แต่ผู้จัดการทีมคนก่อนหน้าก็เคยพบว่าตัวเองอยู่ในสถานะนี้กันมาแล้วทั้งนั้น คำวิจารณ์ที่โอเล่โดนมันไม่ดีเลยในหลายๆครั้ง”

“สโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่เคยมีอะไรง่ายอยู่แล้ว การสานต่อจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันมันจะเป็นเรื่องลำบากลำบนไม่ว่าผู้จัดการทีมจะเป็นใคร และตอนนี้เรามีผู้จัดการทีม 4 คนเข้าให้แล้ว? และเราก็ยังคงพูดว่ายูไนเต็ด ไม่ได้กลับไปอยู่ในสถานะที่พวกเขาควรจะอยู่เลย”

“แต่ทีมอื่นๆ เดินหน้ากันไปหมดแล้ว ลองดูว่าลิเวอร์พุลใช้เวลานานเท่าไหร่ในการคว้าแชมป์ลีก ผมไม่ได้พูดว่ายูไนเต็ดกำลังจะอยู่ในสถานะแบบนั้น แต่คุณไม่สามารถตัดสินจากประวัติศาสตร์ได้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องมีทีมที่แข็งแกร่งขึ้นแล้วเดินไปจากตรงนั้น”

“ยูไนเต็ด มีผู้จัดการทีมเข้ามาใหม่ 4 คนแล้ว และผู้จัดการทีมทุกคนก็โดนเด้งออกไปก่อนที่จะทำงานได้ดี โชคไม่ดีเลยที่พวกเขาไม่สามารถพาพวกเขากลับไปที่ที่เคยอยู่ได้นะ”