ถล่มส่งท้าย! “เอฟซี ปอร์โต้” เปิดบ้านไล่ถลุง “เบเลเนนส์” ครองอันดับสอง

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีม เอฟซี ปอร์โต้ เปิดสนาม เอสตาดิโอ ดู ดราเกา ต้อนรับการมาเยือนของทีม เบเลเนนส์ ในศึกฟุตบอล ลีกานอช โปรตุเกส ซุปเปอร์ลีก นัดสุดท้าย

เกมนี้ เจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ภายใต้การคุมทีมของ แซร์โจ้ คอนไซเซา มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย เปเป้ กองหลังตัวเก๋า โอตาวีโอ เอ็ดมิลซอน ดา ซิลวา ปีกตัวจี๊ด และ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เบเลเนนส์ ภายใต้การคุมทีมของ เปอร์ตี มาเล่นในระบบ 4-4-2 เช่นกัน นำทีมโดย อัลฟอนโซ่ ไทร่า กองกลางห้องเครื่อง มิเกล คาร์โดโซ่ ปีกตัวจี๊ด และ ซิลแวส วาเรล่า ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 13 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ปอร์โต้ ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เป็นจังหวะ ชูเอา มาริโอ เติมสูงขึ้นที่กลางสนามฝั่งขวา ก่อนจะเปิดบอลโค้งไปที่หน้าเขตโทษด้านซ้าย ซิลแวส วาเรล่า กองหน้าทีมเยือนที่ไม่รู้ไปโผล่ตรงนั้นได้ยังไง กะจังหวะบอลตกพลาดโดน โอตาวีโอ ฉกบอลไปได้ แล้วเลี้ยงจี้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดเลียดไปที่กลางประตูให้ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ได้แปด้วยขวาโล่ง ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่ายอย่างง่ายดาย

นาที 17

เจ้าถิ่น ตัดบอลได้ตรงกลางสนามแล้วสวนกลับเร็ว แซร์โจ้ โอลิเวยร่า กระชากพาบอลขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ โอตาวีโอ ได้เลี้ยงจี้เข้าหาตัวประกบ โยกเข้าขวาแล้วยิงเร็วทันที แต่ ธีบัง เฟเต้ กลางรับทีมเยือน ตามลงมาช่วยบล็อกไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 25

เจ้าถิ่น ขึงเกมรุกอยู่หน้าเขตโทษของทีมเยือน ถ่ายบอลหาช่องกันไปมา จังหวะสุดท้าย ชูเอา มาริโอ ครองบอลอยู่มุมกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะไหลบอลย้อนหลังมาที่หน้าเขตโทษตรงกลางตั้งให้ แซร์โจ้ โอลิเวยร่า ได้วิ่งมาตะบันด้วยขวาเต็ม ๆ ไม่จับ บอลพุ่งไปแฉลบขาแนวรับทีมเยือน กระดอนหนีมือ สตานิซสลาฟ คริสยุค ผู้รักษาประตูทีมเยือน เฉียดเสาไกลขวามือ ออกหลังไปนิดเดียว

นาที 28 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ปอร์โต้ มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ แซร์โจ้ โอลิเวยร่า ถ่างออกมารับบอลเลี้ยงจี้ขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะโชว์พลิ้วโยกหนีผู้เล่นทีมเยือน แล้วกระชากขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษด้านขวา แล้วครอสเลียดมาตรงกลางบริเวณจุดโทษให้ มาร์โค กรูยิช วิ่งมาวางเท้าแปด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งไปเสียบเสาไกลซ้ายมือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่ายอย่างเฉียบคม หมดสิทธิ์เซฟสำหรับ สตานิซสลาฟ คริสยุค ผู้รักษาประตูทีมเยือน

นาที 30

ทีมเยือน เบเลเนนส์ เกือบได้ประตูตีตื้น เป็นจังหวะ มิเกล คาร์โดโซ่ พาบอลพลิกหนีผู้เล่นเจ้าถิ่น หลุดขึ้นมาทางเขตโทษด้านซ้ายได้สวย ก่อนจะตักบอลไปที่เสาไกลขวามือให้ ซิลแวส วาเรล่า ได้วอลเลย์ด้วยขวากดลงพื้นเต็ม ๆ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้นไปชนคานอย่างจัง กระดอนออกหลังไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 34

เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูที่สาม เป็นจังหวะได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ไปทางซ้าย แซร์โจ้ โอลิเวยร่า วิ่งมาปั่นไซด์โป้งด้วยขวาเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวยกำลังจะเสียบสามเหลี่ยมเสาแรกซ้ายมืออยู่แล้ว แต่ สตานิซสลาฟ คริสยุค ผู้รักษาประตูทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ พุ่งทะยานไปปัดปลายมือ ออกมาได้ทันเฉียดฉิว ก่อนที่กองหลังจะตามมาเคลียร์ทิ้งไว้ได้ น่าเสียดายสุด ๆ จังหวะนี้

นาที 36

ทีมเยือน เกือบได้ประตูตีตื้นอีกครั้ง เป็นจังหวะ หลุยส์ ดีอาซ จ่ายบอลพลาดโดน มาเตโอ คาสเซียร่า ตัดบอลไปได้ ก่อนจะเลี้ยงขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ แล้วไหลบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ มิเกล คาร์โดโซ่ ได้ล็อกหลบหนี ดิโอโก้ ไลเต้ เข้าเหลี่ยมเท้าซ้ายแล้วกดเลียดเน้น ๆ ที่หน้าเสาแรกซ้ายมือ แต่ต้องชม อากุสติน มาร์เชซิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่วิ่งออกมาปิดมุมได้ไว ล้มตัวเซฟไว้ได้ทันเฉียดฉิว

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ที่ครองบอลได้มากกว่า รูปเกมก็เหนือกว่าอย่างชัดเจน เป็นฝ่ายบุกใส่ทีมเยือน เบเลเนนส์ อยู่แทบจะฝั่งเดียว สกอร์ตอนนี้นำไปแล้วถึง 2-0 !!!

นาที 49

เริ่มเกมครึ่งหลังมา เจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ก็ขึงเกมรุกใส่ทีมเยือนทันที จังหวะนี้ แซร์โจ้ โอลิเวยร่า ทำชิ่งกับเพื่อนหลุดขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะไหลมาหน้ากรอบเขตโทษตรงกลางให้ มาร์โค กรูยิช ได้ลองส่องไกลด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงแต่ไปตรงตัวของ สตานิซสลาฟ คริสยุค ผู้รักษาประตูทีมเยือน ล้มตัวรับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาที 50 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ปอร์โต้ มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 3-0 !!! เป็นจังหวะความผิดพลาดของกองหลังทีมเยือน อฟอนโซ่ ไทร่า จ่ายบอลคืนหลังให้ ชิม่า อากาซ กองหลังตัวสำรองที่เพิ่งลงมา จับบอลที่หน้าเขตโทษแล้วไม่ได้ดูข้างหลังโดน เมห์ดี้ ตาเรมี่ ฉกจากเท้าไปได้ ก่อนจะแทงทะลุช่องเร็วให้ อันโตนิโอ มาร์ติเนซ ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แล้วเอี้ยวตัวปั่นด้วยซ้าย สวนตัว สตานิซสลาฟ คริสยุค ผู้รักษาประตูทีมเยือน พุ่งไปตุงตาข่ายซ้ายมือ เข้าประตูไปอย่างเฉียบคม

นาที 72

ทีมเยือน เบเลเนนส์ นาน ๆ จะได้บุกขึ้นมาจบทีนึง จังหวะนี้ได้เตะมุมทางฝั่งขวา บรูโน่ เอ็ดก้า ตัวสำรอง เปิดบอลโด่งโค้งมาที่กลางประตู แล้วเป็น ชิม่า อากาซ ได้สอดขึ้นไปโหม่งเต็ม ๆ แต่ก็ทำได้แต่เหินข้ามคานออกไป

นาที 80 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ปอร์โต้ มาได้ประตูตอกฝาโลงเป็น 4-0 !!! เป็นจังหวะได้ฟรีคิกบริเวณด้านขวาของกรอบเขตโทษ ฟาบิโอ วิเอร่า เปิดบอลด้วยซ้าย ลอยโด่งโค้งลึกไปที่เสาไกลให้ ดีโอโก้ ไลเต้ โฉบมาโขกสะบัดย้อนศรเหน่ง ๆ บอลพุ่งไปเช็ดใต้คานเสาแรกขวามือ กระเด้งเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม

นาที 88

ทีมเยือน ได้สวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง อฟอนโซ่ ไทร่า แทงบอลทะลุช่องให้ นิลตัน วาเลร่า ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะกดด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อ แต่บอลก็พุ่งเข้าข้างตาข่าย หลุดกรอบออกไปเอง แบบน่าผิดหวังสุด ๆ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ที่เปิดบ้านไล่ถล่มทีมเยือน เบเลเนนส์ ไปได้สบาย ๆ 4-0 !!! ปิดฤดูกาลไปด้วยอันดับที่ 2 ของตารางคะแนน ได้รองแชมป์ ลีกานอช โปรตุเกส ซุปเปอร์ลีก ไปครอง พ่วงด้วยโควต้าฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าไปอีกหนึ่ง