‘ทูเคิ่ล’ ไม่ปลื้ม ‘เปาดีน’ หลังยอมรับทำหน้าที่ผิดพลาด

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี ไม่ประทับใจกับ ไมค์ ดีน ที่ออกมาแถลงยอมรับทำหน้าที่ผิดพลาดกับจังหวะ คริสเตียน โรเมโร่ ดึงผม มาร์ก คูคูเรญ่า

จังหวะดังกล่าวเป็นช็อตที่ โรเมโร่ ดึงผมฟูๆของ คูคูเรญ่า จนล้มลงไปอยู่กับพื้นก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะทำประตูตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ทูเคิ่ล กับ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็มีปัญหากระทบกระทั่งกันหลังสิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลาและคาดหมายว่าจะโดนลงโทษจากเอฟเอ

ดีน ออกมายอมรับว่าเขาควรขอให้ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ กรรมการในสนามไปชมภาพช้าจังหวะดังกล่าวที่จอข้างสนาม ซึ่งอาจทำให้ เชลซี เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ

ทูเคิ่ล ยอมรับไม่เข้าใจว่ากรรมการตัดสินผิดพลาดได้ยังไงกับจังหวะที่เห็นกันชัดเจน และไม่เห็นประโยชน์ของการแถลงยอมรับความผิดพลาดที่ชัดแจ้งขนาดนี้

“หวังว่าผมจะไม่พูดตรงเกินไปนะ, แต่หากเป็นความผิดพลาดที่ใหญ่ขนาดนั้นและชัดเจนขนาดนั้น อะไรคือประโยชน์ของการยอมรับถ้าทั้งโลกเห็นแบบนั้น?” ทูเคิ่ล บอกกับนักข่าว

“ยากที่จะประทับใจกับแถลงการณ์อย่างเต็มที่ มันชัดเจนเต็มตาจนผมไม่เข้าใจว่ากรรมการตัดสินไม่ถูกต้องได้ยังไง”

ทูเคิ่ล กับ คอนเต้ มีปัญหาที่ข้างสนามอยู่หลายหนตลอดเกมที่ทะลุองศาเดือด รวมถึงการจับมือไม่ยอมปล่อยหลังจบเกมจนนำไปสู่ใบแดงและมีมบนโซเชียล มีเดีย

เทรนเนอร์ชาวเยอรมันเปิดเผยว่าเขาหัวเราะกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และไม่มีปัญหาคาใจอะไรระหว่างเขากับ คอนเต้

“แน่นอนว่าเราหัวเราะ, เป็นเรื่องสำคัญมากที่จะหัวเราะและเราหัวเราะไปกับตัวเราเอง”

“ผมหัวเราะในห้องแต่งตัวนะ, มันเป็นจังหวะที่ความเดือดของเกมพาไป, สำหรับผมแล้วมันไม่ได้แย่ขนาดนั้น”

“ผมต้องยอมรับว่าจังหวะจับมือกันอาจนานไปและออกแรงมากเกินไป แต่ไม่มีอะไรเป็นอันตรายอย่างน้อยก็ทางฝั่งผม และเราก็ไม่ได้ด่าทอใส่กัน”

“ผมว่าเรื่องคงจบได้ถ้าหากไม่มีคนมาห้อมล้อมเราอีก 20 คนซึ่งทำให้มันดูแย่กว่าที่ควรจะเป็น แต่คุณก็พูดถูก, ถ้าคุณแสดงรีแอ็คชั่นแบบนี้ก็ต้องพร้อมรับกับสิ่งที่ตามมา และแน่นอนว่าผมขำตัวเอง”

“นั่นคือแพสชั่นของคนสองคนที่สู้เพื่อทีมของพวกเขา และผมหวังว่าพวกเขาจะไม่ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ไปมากกว่านี้”

“ไม่ใช่เรื่องใหญสำหรับผมเลยนะ, เป็นเรื่องของแพสชั่นและไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น เขาสู้เพื่อทีมของเขา, ผมก็สู้เพื่อทีมของผม”

“เหมือนอย่างที่คุณรู้สึกได้ตอนก่อนเราเจอกับ สเปอร์ส ที่มี คอนเต้ ในฤดูกาลก่อนและในตอนนี้, ผมไม่มีอะไรมากไปกว่าความเคารพต่อเขาอย่างเต็มที่ และเหตุการณ์นี้ก็ไม่ได้ทำให้สิ่งนั้นเปลี่ยนไป”

เชลซี จะเดินทางไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์แต่ก็จะขาดนักเตะแบบ เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช และ อาร์มันโด้ โบรย่า

ทูเคิ่ล ยืนยันว่า ก็องเต้ จะพลาดการลงสนามไปหลายสัปดาห์เพราะปัญหาเจ็บแฮมสตริง ในขณะที่ โควาซิช ยังคงต้องพักเพราะอาการเจ็บหัวเข่า