ท็อฟฟี่ ห่วยครึ่งแรก! ก่อนรัวท้ายเกมแซงชนะ ดอนคาสเตอร์ 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ดอนคาสเตอร์ กับ เอฟเวอร์ตัน  ที่สนาม อีโค พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ในศึก คาราบาว คัพ  (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 30 สิงหาคม 2566

เกมนี้ ดอนคาสเตอร์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยดาวเด่นของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอียน ลอว์เลอร์,โจเซป โอโลวู,โอเว่น เบลี่ย์,โจ ไอรอนไซด์ และ โม ฟาล 

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,นาธาน แพตเตอร์สัน,อับดูลาย ดูคูเร่,ลูวิส ด็อบบิ้น และ ยุสเซฟ แชร์มิตี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 2

ดอนคาสเตอร์ บุกมาได้จบสกอร์ก่อนตั้งแต่ 2 นาทีแรก จากจังหวะที่ ทอมมี่ โรว์ เตะมุมโยนเข้ากลางประตูบอลไปตกใส่หัว โอโวลู ได้เทคตัวโหม่งโล่งๆ คนเดียว แต่น่าจะโดนบางไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยเข้ามือ พิคฟอร์ด รับสบาย

นาทีที่ 29

ผ่านครึ่งชั่วโมง ดอนคาสเตอร์ มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ คีน เคลียร์บอลไม่ขาดสกัดไปเข้าทาง บรอดเบนท์ เก็บตกยิงสวนจากแถวสอง บอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 44 ดอนคาสเตอร์ ขึ้นนำ 1-0 

ท้ายครึ่งแรกเจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำสมใจหลังจากพยายามอยู่นานหลายที เป็นจังหวะเตะมุมเล่นสั้น ทอมมี่ โรว์ เลือกโยนเข้ากลางประตูให้ ไอรอนไซด์ เทคตัวโขกเต็มๆ หน้าประตู ส่งบอลพุ่งสวนตัว พิคฟอร์ด ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

ดอนคาสเตอร์ – 1 

เอฟเวอร์ตัน – 0 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เจ้าบ้านก็บุกมาข่มต่อทันที จากจังหวะที่ ทอมมี่ โรว์  ครอสบอลจากมุมธงฝั่งซ้าย ย้อนหลังให้ บรอดเบนท์ ตั้งป้อมซัดจากแถวสอง แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายตรงตัว พิคฟอร์ด 

นาทีที่ 73 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 1-1 

เอฟเวอร์ตัน รูปเกมดีขึ้น จนสามารถตามตีเสมอ ดอนคาสเตอร์ ได้สำเร็จ เป็นจังหวะที่ เบโต้ เร่งสปีดตามไปเก็บบอลในกรอบ ก่อนจะเลือกจิ้มบอลจังหวะเดียวสวนตัว ลอว์เลอร์ ตุงตาข่าย เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 88 เอฟเวอร์ตัน แซงนำ 2-1

ก่อนหมดเวลา 3 นาที เอฟเวอร์ตัน บุกมายิงประตูแซง 2-1 ได้เฉยเลย จากจังหวะที่ โมเปย์ จ่ายให้ ดานยูม่า จัดสกิลลากเลื้อยฝ่าแนวรับ ดอนคาสเตอร์ หลุดเข้าไปเอียงตัวยิงในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งเสียบมุมเสาไกลอย่างคม  เอียน ลอว์เลอร์ หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

ดอนคาสเตอร์ แพ้ เอฟเวอร์ตัน  1 – 2