นาบาส เบื่อจะเซฟ! แอนโทนี่ ยิง+จ่าย ‘ผี’ บดเจ้าป่า 2-0 ขยับขึ้นที่3ชั่วคราว 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม  ซิตี้กราวด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เคย์เลอร์ นาบาส,เนโก วิลเลี่ยมส์,ไตโว อโวนิยี่,มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ และ เบรนแนน จอห์นสัน

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา,แฮร์รี่ แม็คไกวร์,บรูโน่ แฟร์นานเดส,แอนโทนี่ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล เป็นต้น 

นาทีที่ 1

แมนยูไนเต็ด เป็นฝ่ายได้บุกขึ้นมาลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่  บรูโน่ เลี้ยงบอลหลุดไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนเปิดยัดเข้ากลางให้ ซานโช่ ยิงไปติดบล็อก เฟลิเป้ ปลิ้นออกหลังน่าเสียดาย 

นาทีที่ 15 

แมนยูไนเต็ด ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ แอนโทนี่ พยายามฝืนหาช่องส่องไกลนอกกรอบด้วยตัวเอง แต่บอลสุดท้ายทิศทางไม่ได้ ลูกนี้จึงพุ่งหลุดกรอบออกหลังไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 32 แมนยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากพับสนามบุกอยู่นานในที่สุด แมนยูไนเต็ด ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 สมใจ จากจังหวะที่ มาร์กซิยาล ใช้ลูกขยันตามไปปั้มแย่งบอลจากผู้เล่นฟอเรสต์ได้ก่อนจะรีบจ่ายต่อให้ บรูโน่ หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงติดเซฟ นาบาส ในตอนแรก ก่อนจะเป็น แอนโทนี่ ที่วิ่งเข้ามาซ้ำดาบสองจ่อๆ คราวนี้ไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 0 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1

นาทีที่ 50 

แมนยูไนเต็ด กลับมาต่อครึ่งหลังก็ยังเดินเกมบุกไม่เลิก อย่างจังหวะนี้ก็เกือบเป็นประตู เมื่อ แอนโทนี่ มีช่องให้ได้ลองปั่นไซส์โค้งจากนอกกรอบฝั่งขวา แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันโค้งถากเสาด้านซ้ายออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 61 

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ หวิดจะเสียประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ ดาโลท์ ไหลบอลเข้ากลางให้ บรูโน่ จับแล้วเลือกยิงเร็วยัดไปที่เสาแรกทันที บอลพุ่งเข้ากรอบด้วย แต่ด่านสุดท้าย นาบาส ก็ยังไม่พลาด ล้มตัวเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้อีกครั้ง 

นาทีที่  76 แมนยูไนเต็ด 2-0 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย แมนยูไนเต็ด ก็บุกขึ้นมาทำประตูที่2เพิ่มจนได้ จากจังหวะที่ แอนโทนี่ ขึ้นเกมทางซ้ายลากตัดเข้าใน ก่อนจ่ายตามช่องให้ ดาโลท์ หลุดเดี่ยววิ่งสอดเข้าไปยิงเล่นทาง ส่งบอลพุ่งสวนตัว นาบาส ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2