‘น้าซาร์’ รับอยากให้ ‘เทน ฮาก’ คุมอาแย็กซ์นานกว่านี้

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้บริหารของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอมรับว่าอยากให้ เอริค เทน ฮาก อยู่ในตำแหน่งนานกว่านี้หลังมีการยืนยันแล้วว่าเขาจะไปคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า

โค้ชวัย 52 ปีจะเข้าไปคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อถึงช่วงซัมเมอร์นี้โดยรับช่วงต่อจาก ราล์ฟ รังนิค ที่จะผันตัวไปทำงานด้านที่ปรึกษาแทน

เอริค เทน ฮาก ตกลงสัญญาเอาไว้ 3 ปีมาพร้อมกับอ็อปชั่นในการขยายเพิ่มออกไปอีกปี หลังสร้างชื่อให้กับตัวเองด้วยการคุมทีมดังแดนกังหันพาทีมคว้าแชมป์ รวมถึงการกรุยทางสู่แชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศในปี 2019

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ รับตำแหน่งผู้บริหารของ อาแย็กซ์ อยู่ในเวลานี้และยอมรับว่าพวกเขาอยากให้ เอริค เทน ฮาก อยู่ในตำแหน่งไปยาวนานกว่านี้

“4 ปีครึ่งเป็นช่วงเวลาที่มากพอนะ แต่เราอยากรั้งตัว เอริค เทน ฮาก ไว้ที่ อาแย็กซ์ ให้ยาวนานกว่านี้” เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“เขาจะก้าวสู่หนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก, ในลีกอันแสนวิเศษ”

“เราติดค้าง เอริค เทน ฮาก เป็นอย่างมากกับสิ่งที่เขาไขว่คว้ากับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาจนถึงตอนนี้ แต่ก็ยังไม่จบเพียงเท่านี้หรอกนะ เมื่อถึงสิ้นฤดูกาลผมจะกล่าวถึงการอำลาของเขามากยิ่งขึ้น ในตอนนี้สิ่งสำคัญคือเกมที่เหลือของฤดูกาลซึ่งเราทุกคนอยากคว้าแชมป์ลีกกลับสู่อ้อมอก”

เอริค เทน ฮาก เองก็ยอมรับว่ายินดีที่มีการคอนเฟิร์มตำแหน่งใหม่ของเขาแล้ว แต่ก็จะโฟกัสกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เต็มที่เพื่อพาทีมคว้าแชมป์ลีกหนที่ 3 ในรอบ 4 ปี

“ผมแฮปปี้ที่มันเสร็จสิ้นสักทีและมีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ความชัดเจนคือสิ่งสำคัญ แต่ตอนนี้ผมสนใจเพียงแค่สิ่งเดียวและนั่นก็คือ 5 เกมสุดท้าย”

“ผมอยากจบฤดูกาลด้วยดี, ด้วยการคว้าแชมป์ลีก แล้วการคว้าแชมป์จะทำให้เราได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกโดยตรง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เหมาะสมที่จะไปอยู่ตรงนั้น”