บรูโน่ ซัดโทษปิดกล่อง! แมนยูไนเต็ด บุกตบ วีแกน 2-0 ลิ่วเข้ารอบเอฟเอคัพ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง วีแกน แอธเลติก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ที่สนาม DW สเตเดี้ยม ในศึก เอฟเอ คัพ (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 8 มกราคม 2567

เกมนี้ วีแกน แอธเลติก จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นตัวชูโรงของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แซม ทิคเกิ้ล,บาบ้า อาดีโก้,เธโล แอสการ์ด,จอร์แดน โจนส์ และ สตีเฟ่น ฮัมฟรียส์

ขณะที่ วีแกน แอธเลติก จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อังเดร โอนาน่า,ดิโอโก้ ดาโลท์,บรูโน่ แฟร์นานเดส,อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

วีแกน มีโอกาสลุ้นประตูก่อนตั้งแต่ 3 นาทีแรก จากจังหวะที่ ไมนู จ่ายบอลขาดน้ำหนัก โดน ฌอน แคลร์ ดักได้ เอาบอลไปจ่ายทะลุช่องให้ แอสการ์ด ลากเข้าไปยิงติดเซฟ โอนาน่า ออกหลังเป็นแค่เตะมุม 

นาทีที่ 20 

แมนยูไนเต็ด มีโอกาสได้ลุ้นประตูแบบจะแจ้งบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ บรูโน่ เปิดบอลผ่านหน้าประตูหลุดไปถึง แม็คโทมิเนย์ ที่เสาไกลได้วางเท้าแปเน้นๆ ในกรอบ6หลา แต่บอลสุดท้ายดันปลิ้นออกหลังไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 22 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

แต่อีกไม่กี่นาทีต่อมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็บุกมานำ วีแกน ได้อยู่ดี จากจังหวะที่ การ์นาโช่ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ฮอยจ์ลุนด์ เข้าไม่ถึงบอล แต่ แรช เก็บได้ที่เสาไกล ยิงอีกทีก็ติดบล็อค ก่อนจะไปจบที่ ดาโลท์ ยิงซ้ำดาบสาม ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

วีแกน แอธเลติก – 0 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง แมนยูไนเต็ด เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ขึ้นเกมทางซ้าย เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ ก่อนโยกหาช่องยิงตามสูตร ส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 65 

แมนยูไนเต็ด น่าได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ ไมนู เก็บตกบอลแถวสองได้ แต่ไม่มีช่องให้จ่ายเพื่อน เจ้าตัวเลยก้มหน้าซัดไกลด้วยตัวเอง บอลสุดท้ายพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ แซม ทิ้คเกิ้ล อ่านออกบินมาปัดทิ้งได้ทันหวุดหวิด

นาทีที่ 75 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย แมนยูไนเต็ด มาปลดล็อคประตูที่สองเพิ่มจนได้ จากจังหวะที่ บรูโน่ โดน เลียม ชอว์ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ให้ แมนยูไนเต็ด ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น บรูโน่ ที่ลุกขึ้นมาสังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

วีแกน แอธเลติก แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET