บอร์นมัธ ช็อตฟีล! เปิดบ้านดับซ่า ลิเวอร์พูล 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บอร์นมัธ กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บอร์นมัธ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เนโต้,ลอยด์ เคลลี่,เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา,ดานโก้ อูอัตตาร่า,โดมินิก โซลันกี้ และ โจ รอธเวลล์

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์,อิบราฮิมา โคนาเต้,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,สเตฟาน บายเซติช และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

ลิเวอร์พูล เปิดก่อน จากจังหวะที่ นูนเญซ ไปเยียดแย่งเอาบอลมาครองได้ทางซ้าย ก่อนจะเลือกตบเข้ากลางให้ กัคโป ปาดออกขวาให้ โม ซาลาห์ วิ่งมาซัดตามน้ำทันที แต่บอลยังตรงตัว เนโต้ ยืนรับได้ไม่มีปัญหาอะไร

นาทีที่ 9 

ไม่น่าเชื่อว่า บอร์นมัธ จะไม่ได้ประตูออกนำจากจังหวะนี้ที่ เทรนท์ อุตส่าห์แจกส้มหล่นจ่ายบอลพลาด โดน โซลันกี้ ดักได้ก่อนที่เจ้าตัวจะรับเบิ้บต่อให้ อูอัคคาร่า หลุดเดี่ยวจากกลางสนาม ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แตะบอลหลบ อลิสซอน ได้แล้วด้วย แต่ อูอัคคาร่า ดันนิ่งไม่พอ ยิงเข้าข้างตาข่ายซะอย่างนั้น 

นาทีที่ 29 บอร์นมัธ ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้ว พอผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกม  บอร์นมัธ ก็กลายเป็นฝ่ายที่ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ อูอัตตาร่า ใช้ความเร็วกระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลยัดเข้ากลางให้ บิลลิ่ง วิ่งมาเข้าฮอสที่จุดนัดพบ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ บอร์นมัธ ขึ้นนำ 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก

บอร์นมัธ – 1 

ลิเวอร์พูล – 0 

นาทีที่ 49 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 4 นาที ลิเวอร์พูล เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ โชต้า เลี้ยงจี้เข้าหาตัวประกบ ก่อนจะโยกแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย แล้วเลือกยิงไปเสาไกล ร้อนถึง เนโต้ ต้องออกเเรงเซฟ บินปัดสองมือส่งบอลออกหลังไป ลิเวอร์พูล ได้แค่ลูกเตะมุม 

นาทีที่ 67 

ลิเวอร์พูล มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ สมิธ ไปใช้แขนช่วยเล่นในจังหวะกระโดดเคลียร์บอลในกรอบเขตโทษ กรรมการไปเช็คVAR สุดท้ายไม่รอด บอร์นมัธพลาดเสียลูกจุดโทษไปตามระเบียบ แต่กลายเป็นว่า โม ซาลาห์ ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้ ก็ดันยิงออกหลังไปเองแบบไม่ได้ลุ้นซะงั้น 

นาทีที่ 83 

ลิเวอร์พูล เกือบโดนลูก2เหมือนกัน ในช่วงท้ายเกม จากจังหวะที่ คริสตี้ เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเลือกยิงยัดเสาแรกส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ อลิสซอน นิดเดียว ทำให้สกอร์ยัง 1-0 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บอร์นมัธ ที่เล่นได้เหนียวแน่น มีวินัย พลิกล็อกเปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล ด้วยผลสกอร์รวม 1-0