บอลชวนง่วง! ‘บุญโยก’ เร่งไม่ขึ้นจบเจ๊า คิโรน่า โนสกอร์ 0-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ คิโรน่า ที่สนาม   สปอติฟาย คัมป์ นู ในศึก ลา ลีกา  (สเปน) เมื่อวันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อันเดร์ แทร์ สเตเก้น,ชูล์ส คุนเด้,เซร์คิโอ บุสเก็ตส์,เซร์กี้ โรเบร์โต้,อันซู ฟาติ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ขณะที่ คิโรน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เปาโล กาซซานิก้า,ดาบิด โลเปซ,บอร์ฆา การ์เซีย,โทนี่ บีญ่า และ วิคเตอร์ ซีกานคอฟ เป็นต้น

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมได้ไม่ทันไร คิโรน่า ก็บุกมาได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ เอร์นานเดซ เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้าย สาดยาวไปเสาไกลให้ ซีกานคอฟ วิ่งมายิงแบบไม่จับ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันเข้าแค่ข้างตาข่าย

นาทีที่ 5 

บาร์เซโลน่า จากที่เกือบโดน คราวนี้เป็นฝั่งพวกเขาบ้างที่ได้ลุ้นประตู เป็นจังหวะที่ ฟาติ ไปแย่งเอาบอลมาครองได้ตรงกลางสนาม ก่อนเจ้าตัวจะเลือกจ่ายตามช่องให้ เลวานดอฟสกี้ จับบอลหนึ่งที แล้วปั่นโค้งนอกกรอบ ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 37 

ช่วงท้ายครึ่งแรก บาร์เซโลน่า มีจังหวะน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เมื่อ ราฟินญ่า เปิดบอลยัดไปหน้าประตูให้ อเราโฮ่ เทคตัวโหม่งในกรอบ6หลาแบบเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือของ กาซซานิก้า ที่ปฏิกิริยาดีทิ้งตัวปัดได้ทันหวุดหวิด

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

บาร์เซโลน่า – 0 

คิโรน่า – 0 

นาทีที่ 47 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ฝ่ายเจ้าถิ่นก็เดินเกมบุกขึ้นมาลุ้นประตูได้ทันที จากจังหวะที่ ราฟินญ่า เปิดฟรีคิกเข้ากลางประตูให้ การ์เซีย ฉีกตัวประกบ เทคตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ ที่จุดนัดพบ แต่ลูกนี้น้ำหนักกับทิศทางมันไม่ได้ บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไป 

นาทีที่ 55 

บาร์เซโลน่า เล่นพลาดนิดเดียวเกือบโดน คิโรน่า ลงโทษ  เป็นจังหวะที่ มาร์ติน จ่ายบอลตัดหลังแบ็คเจ้าถิ่น ทะลุไปถึง กาสเตญานอส ได้ควบรวดเดียวเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษแบบไม่มีใครมากวน แต่ใครจะเชื่อว่าสุดท้ายแล้วลูกนี้ดันไม่ได้ประตู เพราะ กาสเตญานอส แปบอลหลุดกรอบออกหลังไปเองเฉยเลย

นาทีที่ 79

ช่วงท้ายเกม บาร์เซโลน่า มีลุ้นทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ พลิกบอลหนีตัวประกบในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ จนมีช่องให้ลองส่อง เจ้าตัวเลยก้มหน้ากดด้วยขวาเต็มข้อส่งบอลพุ่งแรงหลุดเสาสอง ออกหลังน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บาร์เซโลน่า เสมอ คิโรน่า  0 – 0