บอลเปลี่ยนโค้ช! วิลล่า บินสูง เปิดรังเชือด แมนยูไนเต็ด 3-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า  กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม วิลล่า พาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,ลูกาส์ ดีญ,เจค็อบ แรมซี่ย์,เลออน ไบลี่ย์ และ เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยแกนหลังของทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา,ลิซานโดร มาร์ติเนซ,คริสเตียน อีริคเซ่น,คาเซมิโร่ และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เป็นต้น 

นาทีที่ 7 แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 1-0

ช่วงต้นเกมเจ้าบ้าน ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะพวกเขาทำประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ ไบลี่ย์ แตะบอลยาวทีเดียวหลุดเข้าไปกดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ ส่งบอลหนีมือ เด เคอา ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 11 แอสตัน วิลล่า นำห่าง 2-0

ถัดจากประตูแรกไม่กี่นาที แมนยูไนเต็ด ก็มาเสียลูกที่สองต่อเนื่องเลย เป็นจังหวะที่ แอสตัน วิลล่า ได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผล และก็เป็น ลูก้า ดีญ ที่บรรจงปั่นโค้งข้ามกำแพง ส่งบอลพุ่งเบียดเสาแรก ตุงตาข่ายอย่างสวย

นาทีที่ 45 แมนยูไนเต็ด ตีไข่แตก 2-1 

ช่วงท้ายเกม แมนยูไนเต็ด ไล่ตามมาเป็น 2-1 ได้สมใจ จากจังหวะที่ ชอว์ ตั้งป้อมซัดไกลนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแฉลบ แรมซี่ย์ เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองซะงั้น 

หมดครึ่งเวลาแรก

แอสตัน วิลล่า – 2

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1

นาทีที่ 49 แอสตัน วิลล่า 3-1

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แค่ 4 นาที แมนยูไนเต็ด ก็เสียประตูให้ วิลล่า อีกแล้ว จากจังหวะที่ วัตกิ้นส์ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าหาประตู แล้วไหลตามช่องให้ แรมซี่ย์ วิ่งมายิงที่จุดนัพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายตามสูตร

นาทีที่  60 

จังหวะนี้เกมต้องหยุดไปพักใหญ่ เพราะมีผู้เล่นของทั้งสองทีมกำลังงัดกันอยู่ สุดท้ายกรรมการต้องเป่าหยุดเกมเพราะไม่มีทางเลือก  แล้ววิ่งไปแจกใบเหลืองให้ มิงส์ กับ โรนัลโด้ เพื่อตักเตือน

นาทีที่74 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที แมนยูไนเต็ด เกือบได้ลูกสองเหมือนกัน จากจังหวะที่ ดาโลท์ วิ่งสอดเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเเตะบอลไปสุดเส้นหลัง แล้วเปิดยัดเข้ากลาง แต่น่าเสียดายที่ไม่มีเพื่อนร่วมทีมเข้าคนไหนเข้าถึงบอลสักคน 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แอสตัน วิลล่า ที่เล่นได้ดีกว่า ส่งผลให้พวดเขทเปิดรังเอาชนะ แมนยูไนเต็ด ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1