โม ซาลาห์ จัดให้แบบเต็มคาราเบล! ลิเวอร์พูล ตบไก่หืดจับ 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส  กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-1-1 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อูโก้ ญอริส,เอริค ไดเออร์,ปิแอร์-เอมิล ฮอยแบร์ก,แฮร์รี่ เคน และ อิวาน เปริซิช

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบ๊คเกอร์,เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,ธิอาโก้ อัลคานทาร่า และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เป็นต้น 

นาทีที่ 11 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0

เปิดฉากมาไม่ต้องรอนาน ลิเวอร์พูล ก็เป็นฝ่ายทำประตูขึ้นนำได้ก่อน จากจังหวะที่ ทำชิ่งกันหน้าประตู สุดท้ายไปจบที่ นูนเญซ ไหลเข้ากลางให้ ซาลาห์ วิ่งมาปั่นแบบไม่จับ ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 15

สเปอร์ส เกือบตีเสมอได้ไว จากจังหวะที่ เคน จ่ายถวายพานให้ เปริซิช ได้หลุดไปโหม่งโล่งๆ หน้าประตู ติดเซฟ อลิสซอน นิดเดียว พลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 2-0

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกไม่กี่นาที ลิเวอร์พูล มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ แนวรับของ สเปอร์ส เล่นพลาด ไปโหม่งคืนหลังแต่ดันขาดน้ำหนัก สุดท้ายโดน ซาลาห์ ฉกบอลกระชากหลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้า ญอริส ไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

สเปอร์ส – 0

ลิเวอร์พูล – 2

นาทีที่ 48

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แค่สองนาทีเศษ ไดเออร์ เกือบแก้ตัวได้ จากจังหวะที่เจ้าตัวมีโอกาสได้เทคตัวโหม่งโล่งๆ หน้าประตู แต่โชคไม่ดีบอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือของ อลิสซอน เบ๊คเกอร์

นาทีที่ 60

แนวรับของ สเปอร์ส รวนอีกแล้ว เล่นพลาดจนเกือบเสียประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ เดวิส จ่ายค่นหลังไม่ดีโดน ซาลาห์ ดักได้ และกำลังจะได้ง้างเท้ายิง ยังดีที่เดวิส ตามมาแก้ตัวเสียบสกัดทิ้งได้ทันเวลาพอดี 

นาทีที่ 70 สเปอร์ส ตีตื้น 2-1 !!

หลังจากพยายามอยู่นาน ในที่สุด สเปอร์ส ก็ตามตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ คูลูเซฟสกี้ ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงมา จัดการแทงทะลุช่องให้ เคน หลุดเดี่ยว วิ่งเข้าไปซัดบอลในกรอบผ่านมือ อลิสซอน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่เสียท่าแพ้ลิเวอร์พูล ในบ้านตัวเองไปด้วยสกอร์รวม 2-1