บาร์เซโลน่า หืดจับ! เบียดชนะ ปอร์โต้ 2-1 การันตีผ่านรอบแบ่งกลุ่ม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ ปอร์โต้ ที่สนาม เอสตาดี้ โอลิมปิก หลุยส์ คอมปานีส ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยดาวเด่นของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อินญากี้ เพนญ่า,อินญิโก้ มาร์ติเนซ,อิลคาย กุนโดกาน,เจา เฟลิกซ์ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ขณะที่ ปอร์โต้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดิโอโก้ คอสต้า,สเตฟาน อุสตากิโอ้,เวนแดร์ซอน กาเลโน่,เมห์ดี้ ตาเรมี่ และ เอวานิลซอน เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

ต้นเกม บาร์เซโลน่า ได้บุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ จ่ายให้  คันเซโล่ คลึงบอลหาช่องยิงจากนอกเขต แต่บอลที่ยิงิอกไป ดันพุ่งไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 30 ปอร์โต้ ขึ้นนำ 1-0 

บาร์เซโลน่า พลาดเสียประตูก่อน จากจังหวะที่ ตาเรมี่ สบโอกาสตั้งป้อมซัดไกลติดบล็อก คุนเด้ บอลปลิ้นมาเข้าทางปืน กาเลโน่ ตวัดยิงซ้ำดาบสอง ก็ยังไม่ผ่านมือ เปนญ่า แต่สุดท้าย บาร์เซโลน่า ก็ไม่รอดอยู่ดีเพราะ อาควิโน่ วิ่งซ้ำดาบสามจ่อๆ ตุวตาข่าย 1-0

นาทีที่ 32 บาร์เซโลน่า ตีเสมอ 1-1

ปอร์โต้ นำได้ไม่ถึง 2 นาที ก็พลาดโดน บาร์เซโลน่า ตีเสมอทันควัน จากจังหวะที่ เปดรี้ เปิดบอลให้ คันเซโล่ เอาบอลลงสวย ก่อนได้ช่องปั่นโค้งนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งหนีมือ ดิโอโก้ คอสต้า เสียบตาข่าย ใส่สกอร์ 1-1 

 หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บาร์เซโลน่า – 1

ปอร์โต้ – 1 

นาทีที่ 46 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่นาน บาร์เซโลน่า บุกมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ ขึ้นเกมซ้าย ก่อนได้ช่องลากตัดเข้าใน แล้วเลือกจ่ายต่อให้ ราฟินญ่า ที่ยืนโล่งอยู่ได้ตั้งป้อมยิง แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 57 บาร์เซโลน่า 2-1 

บาร์เซโลน่า แซงนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ คันเซโล่ ชิ่งบอลตามช่องให้ เฟลิกซ์ หลุดไปได้จบสกอร์จากระยะทำการ ส่งบอลสุดพุ่งแรงหนีมือ คอสต้า เสียบเสาตุงตาข่าย 

นาทีที่ 88 

บาร์เซโลน่า เกือบยิงเพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ กุนโดกัน หยอดบอลโด่งเข้าเขตโทษให้ ราฟินญ่า หันหลังกระโดดจักรยานอากาศเล็งยัดเสาแรก แต่บอลสุดท้านยังตรงตัว คอสต้า ปัดไม่ยาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บาร์เซโลน่า ชนะ ปอร์โต้  2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET