บาร์เซโลน่า เบียดชนะ มายอร์ก้า ลิ้นห้อย 1-0 !! ทะยานขึ้นรองฝูง

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ มายอร์ก้า  ที่สนาม เอสตาดิโอ โอลิมปิโก้ หลุยส์ กอมปานีส ในศึก ลา ลีกา  (สเปน) เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2567

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,อันเดรียส คริสเตนเซ่น,ลามีน ยามาล,มาร์ค กีอู และ เจา เฟลิกซ์

ขณะที่ มายอร์ก้า จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เปแดร็ก ไรจ์โควิช,เซร์กี้ ดาร์เดร์,มานู มอร์ลาเนส,ไคล์ ลาริน,อันโตนิโอ ไรโญ่ และ เวดัต มูริกี้

นาทีที่ 4 

เริ่มเกมได้ 4 นาที บาร์เซโลน่า ได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ คุนเด้ เลือกยิงจากแถวสอง แต่ทิศทางและความแรงไม่อันตรายมากพอ ไรจ์โควิช ยืนรับเข้าซองไม่ยาก

นาทีที่ 24 

บาร์เซโลน่า พลาดโอกาสทองไม่น่าเชื่อ เมื่อพวกเขาได้ลูกโทษจากจังหวะที่ ราฟินญ่า โดน โคเปเต้ ทำฟาวล์ แต่ กุนโดกัน ดันยิงลูกนี้ไปติดเซฟ ไรจ์โควิช เฉยเลย 

นาทีที่ 41 

ท้ายครึ่งแรก บาร์เซโลน่า มีลุ้นทำประตูกันอีกแล้ว จากจังหวะที่ เฟร์มิน เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะไหลย้อนตั้งให้ กุนโดกัน วิ่งมาหักข้อยิงมุมแคบติดเซฟ ไรจ์โควิช อีกแล้ว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บาร์เซโลน่า – 0 

มายอร์ก้า – 0 

นาทีที่ 57 

กลับมาต่อครึ่งหลังเจ้าบ้านไม่รอช้า บุกมาทักทายเลยทันที จากจังหวะที่ ยามาล ได้บอลทางขวาแล้วเลือกเลี้ยงตัดเข้าในก่อนจะจบด้วยการซัดไกลตามสูตร แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายมีไปโดนปลายมือ ไรจ์โควิช นิดนึงก่อน ทำให้บอลเปลี่ยนทางปลิ้นออกหลังไปแบบเส้นยาแดง 

นาทีที่ 60 

มายอร์ก้า หวิดเสียประตูอีกแล้วคราวนี้เป็นจังหวะที่ กีอู ขึ้นเกมจากกลางสนาม ก่อนได้ช่องแปะให้ กุนโดกัน ที่ยืนโล่งไม่มีตัวประกบได้วางเท้ายิงเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ ไรจ์โควิช อยู่ดี 

นาทีที่ 73 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากพยายามอยู่นานในที่สุด บาร์เซโลน่า ก็บุกมานำ มายอร์ก้า 1-0 ได้สักที จากจังหวะที่ ยามาล ครองบอลยึกยักหลอกล่อตัวประกบ จนมีพื้นที่ให้เล็งปั่นโค้งจากนอกกรอบ จัดการส่งบอลพุ่งผ่านมือ ไรจ์โควิช ที่ยืนขาตายตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บาร์เซโลน่า ชนะ มายอร์ก้า  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET