บียาร์เรอัล ฝืนไม่ไหว! พ่ายเกมแรก หลังโดน เรอัล เบติส เปิดซิง 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล เบติส กับ บียาร์เรอัล ที่สนาม เบนิโต้ บีญามาริน  ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล เบติส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 แผนที่พวกเขาชองใช้เป็นประจำ นำโดย เสาหลักของทีมอย่าง รุย ซิลวา,เกร์มัน เปซเซลล่า,วิลเลียม คาร์วัลโญ่,บอร์ฆ่า อิเกลเซียส และ หลุยซ์ เอ็นริเก้

ขณะที่ บียาร์เรอัล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยบรรดาตัวหลักของทีมอย่าง เกโรนิโม รุลลี่,อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า,เอเตียนน์ กาปู,โจวานนี่ โล เซลโซ่ และ นิโคลาส แจ็คสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 7

จังหวะลุ้นประตูครั้งแรกในเกมตกเป็นของ เจ้าถิ่น จากจังหวะที่ กานาเลส มีโอกาสได้โยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วก็เป็น เอ็นริเก้ ที่ได้วาวเท้าหวดด้วยซ้าย ข้างถนัด ส่งบอลพุ่งตรวตัว ติดเซฟของ รุลลี่ พอดิบพอดี เบติส ยังไม่ได้ประตูนำ 

นาทีที่ 22 

คราวนี้เป็น โอกาสของ บียาร์เรอัล บ้างที่จะได้ฃึ้นประตู จากจังหวะที่ โล เซลโซ่ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะพลิกหาเหลี่ยมยิงได้สำเร็จ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือของ ซิลวา

นาทีที่ 45

ก่อนหมดเวลา เป็น บียาร์เรอัล ได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ โมเรโน่ เก็บบอลหน้าประตูได้ ก่แนจะลากตัดเข้าในแล้วก้มหน้าซัดด้วยซ้ายเต็มแรง แต่บอลสุดท้าย ก็ยังดีไม่พอที่จะผ่านมือของ ซิลวา อยู่ดี 

หมดครึ่งเวลาแรก

เรอัล เบติส – 0

บียาร์เรอัล – 0

นาทีที่ 57

เบติส ขึ้นเกมมาได้จบสกอร์กันอีกแล้ว จากจังหวะที่ บอร์ฆ่า มีโอกาสได้ทิ้งตัวยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้าย ที่ยิงออกไป ดันเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น ซะงั้น

นาทีที่ 61 เรอัล เบติส ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากพยายามอยู่นาน ในที่สุด เรอัล เบติส ก็ทำประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ เอ็นริเก้ เลี้ยงบอลหลุดขึ้นไปถึงหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่เขาจะเงยหน้ามองเพื่อน แล้วหยอดบอลโด่งให้ โรดรี้ พุ่งมาชาร์จจ่อๆ หน้าประตู ตุงตาข่าย ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 63

เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย เบติส เกือบได้ประตูตอกฝาโลง เมื่อ กานาเลส มีจังหวะแทงบอลสวยให้ เอ็นริเก้ วิ่งหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษไปติดเซฟของ รุลลี่ นิดเดียว พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เรอัล เบติส ที่เล่นได้ละเอียดกว่า เปิดบ้านเอาชนะ บียาร์เรอัล ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน แซงหน้า บียาร์เรอัล ขึ้นอันดับ 3 ได้ตามเป้า