บุญโยก แกร่งในบ้าน! ราชัน สู้ไม่ไหวบุกพ่ายคู่ปรับ 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ที่สนาม คัมป์นู  ในศึก ลา ลีกา  (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น,ชูลส์ คุนเด้,เซร์คิโอ บุสเกตส์,เซร์กี้ โรเบร์โต้ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

ขณะที่ เรอัล มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยขาประจำของทีมอย่าง ธีโบต์ คูร์กตัวส์,ดานี่ การ์บาฆาล,เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า,ลูก้า โมดริช และ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

ต้นเกม บาร์เซโลน่า ดูเหนือกว่าเล็กน้อย เพราะเริ่มได้แค่5นาทีเศษ พวกเขาก็มีลุ้นได้ประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ราฟินญ่า เทคตัวโหม่งจ่อๆ แต่ไม่ผ่านมือ คูร์กตัวส์ บอลลอยไปเข้าทาง เเซร์กี้ โรเบร์โต้ ได้ซ้ำดาบสองก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปอยู่ดี 

นาทีที่ 9 เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมากลายเป็นฝั่ง เรอัล มาดริด ที่มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ วินิซิอุส เปิดบอลยัดเข้ากลางแบบกึ่งยิงกึ่งผ่าน สุดท้ายบอลไปแฉลบ อเราโฮ เปลี่ยนทางเข้าประตูไปแบบงงๆ 

นาทีที่ 45 บาร์เซโลน่า ตีเสมอ 1-1 

ก่อรหมดเวลาครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ที่พับสนามบุกก็มาได้ประตูตีเสมอ จนได้ จากจังหวะที่ แนวรับของราชันชุดขาว เคลียร์บอลในกรอบเขตโทษไม่ขาด กลายเป็น เซร์กี้ โรเบร์โต้ ที่เก็บตกได้ ก่อนเจ้าตัวจะยิงสวนตูมเดียวเข้าประตูไปอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

บาร์เซโลน่า –  1

เรอัล มาดริด – 1 

นาทีที่ 63 

เรอัล มาดริด น่าได้ประตูแซงน่าสุดๆ จากจังหวะที่ บุสเกตส์ จ่ายบอลพลาดไปเข้าทาง โรดรีโก้ หน้ากรอบเขตโทษแล้ว แต่จังหวะสุดท้าย โรดรีโก้ ดันรีบยิงมากไปหน่อย บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 75 

ช่วงท้าย บาร์เซโลน่า มีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ราฟินญ่า จ่ายบอลตามช่องให้  เลวานดอฟสกี้ พลิกบอลหนีตัวประกบ แล้วอัดด้วยซ้ายระยะเผาขน แต่ คูร์กตัวส์ ยังยอดเยี่ยมปัดทิ้งได้แบบไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 90+2 บาร์เซโลน่า แซงนำ 2-1 

จะหมดเวลาอยู่แล้ว มาดริด ก็ดันมาพลาดเสียประตูซะงั้น เป็นจังหวะที่ บัลเด้ พาบอลทะลุไปจนสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายได้สำเร็จ ก่อนเลือกเปิดยัดไปเสาสองให้ เคสซิเย่ เติมมาแทปอินง่ายๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาร์เซโลน่า ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเฉือนชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-1