ปอร์โต้ แกร่งในบ้าน! พลิกล็อคชนะ อาร์เซน่อล 1-0 กุมความได้เปรียบลุยต่อเลกสอง 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ปอร์โต้ กับ อาร์เซน่อล  ที่สนาม   เอสตาดิโอ ดราเกา ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก  (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567

เกมนี้ ปอร์โต้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแข้งตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดิโอโก้ คอสต้า,นิโก้ กอนซาเลซ,เปเป้ อควิโน่,ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา และ กาเลโน่

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักหน้าคุ้นของทีมอย่าง ดาบิด ราย่า,มาร์ติน โอเดการ์ด,เดแคลน ไรซ์,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูคาโย่ ซาก้า เป็นต้น 

นาทีที่ 21 

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ ปอร์โต้ จากจังหวะที่ คอนไซเซาได้บอลทางขวาเลี้ยงหนีตัวประกบไปสุดเส้นหลัง ก่อนจะเลือกเปิดยัดมาเสาแรกให้ กาเลโน่ วิ่งมายิงชนเสาอย่างจังบอลกระเด้งออกหลังไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 35 

อาร์เซน่อล ได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ ซาก้า เปิดเตะมุมเข้ามากลางประตู วิลเลียม ซาลิบา เบียดชนะตัวประกบได้ขึ้นโขกด้วย แต่กดไม่ลงบอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 45+1 

ช่วงท้ายครึ่งแรก อาร์เซน่อล เกือบทำประตูได้ จากจังหวะที่เตะมุมอีกแล้ว ซาก้า เปิดจากขวาลึกมาเสาไกลให้ ฮาแวร์ตซ์ เทคตัวโหม่ง แต่บอลสุดท้ายก็ยังเช็คคานบนออกหลังเหมือนเดิม  

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ปอร์โต้ – 0 

อาร์เซน่อล – 0 

นาทีที่ 66 

ครึ่งหลังโอกาสลุ้นประตูครั้งแรก ตกเป็นของ ปอร์โต้ เจ้าบ้าน จากจังหวะที่ อควิโน่ ขึ้นเกมทางขวาใช้สปีดกระชากบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าเขตโทษได้สำเร็จตามสูตร ก่อนจะเลือกจ่ายย้อนมาให้ เอวานิลซอน ยิงข้ามคานออกหลัง น่าเสียดาย

นาทีที่ 72 

อาร์เซน่อล เกือบเป็นฝ่ายได้เฮก่อน จากจังหวะที่ ซาก้า ก้มหน้าซัดไกล บอลแรกติดเซฟ ดิโอโก้ แต่บอลไม่ตายกระฉอกมาเข้าทาง มาร์ติเนลลี่ ได้ซ้ำอีกที เจา มาริโอ ก็ยังตามมาช่วยทีม เคลียร์บอลทิ้งจากเส้นประตูได้หน้าตาเฉย

นาทีที่ 90+4 ปอร์โต้ ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้วนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กลายเป็น  ปอร์โต้ ที่บุกมายิงประตูขึ้นนำ อาร์เซน่อล ได้ซะอย่างนั้น จากจังหวะที่ กาเลโน่ ได้บอลทางซ้าย ลากตัดเข้าใน ก่อนจะเลือกจบปั่นไกลนอกเขต ส่งบอลโค้งหนีมือ ราย่า เสียบเสาสองตุงตาข่าย ปอร์โต้ ขึ้นนำ  1-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ปอร์โต้ ชนะ อาร์เซน่อล  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET