ผู้ดีแอบสะดุด!! “อังกฤษ” เปิดบ้านทำได้แค่ตามตีเสมอกับ “ฮังการี” ไปแบบน่าผิดหวัง 1-1

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่นทัพสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลี่ย์, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทัพนักรบแม็กยาร์ ทีมชาติฮังการี ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ นัดที่ 8 เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 12 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกจรวดทางเลียบจอมพลิ้ว และ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ฮังการี ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มาร์โก รอสซี่ มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย อาดัม นากี กองกลางห้องเครื่อง โดมินิก โซบอสซ์ไล เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ โรลันด์ ซัลไล กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 9

เจ้าถิ่น ทัพสิงโตคำราม อังกฤษ ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ ลุค ชอว์ ดันสูงขึ้นมารับบอลทางกราบซ้าย เจ้าตัวจ่ายขนาดเส้นให้ แจ็ค กรีลิช วิ่งสอดไปเอาบอลแล้วทำชิ่งย้อนหลังคืนให้ ลุค ชอว์ ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะครอสไปที่หน้าประตูให้ แฮร์รี่ เคน กำลังจะได้ล่อเป้าโล่ง ๆ ทว่าเป็นกองหลังทีมเยือน ตามมาสกัดทิ้งได้ทันเฉียดฉิว

นาที 14

ทีมเยือน ทัพนักรบแม็กยาร์ ฮังการี ได้ทักทายบ้าง จังหวะนี้ โดมินิก โซบอสซ์ไล หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะครอสบอลโค้งสวยเข้าไปที่กลางประตูให้ โรลันด์ ซัลไล วิ่งสอดมาชาร์จแต่โดนไม่ดี หลุดกรอบออกไปไกลแบบไม่ได้ลุ้นเลย

นาที 24 GOAL!!!

ทีมเยือน ฮังการี มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 !!! เป็นจังหวะจากการที่ ลุค ชอว์ พยายามจะหวดเคลียร์บอล ทว่าเป็นจังหวะเดียวกับ โรลันด์ ซัลไล วิ่งเข้ามาพยายามจะโหม่งแย่งบอลพอดี ขาเตะเฉี่ยวหัวไปแค่นิดเดียว อเลฆานโดร เอร์นานเดซ ผู้ตัดสินในเกมนี้จากสเปน มองว่าเป็นยกเท้าสูง วิ่งมาแจกใบเหลืองให้แบ็คซ้ายแมนยูรายนี้ พร้อมทั้งเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของทีมเยือน แล้วเป็น โรลันด์ ซัลไล รับหน้าที่สังหารเอง ซัดเข้าประตูไป ไม่พลาด

นาที 35

เกมดำเนินมาถึงช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลัง เจ้าถิ่น อังกฤษ พยายามเร่งเครื่องเดินเกมรุกอย่างหนัก หวังทวงประตูคืน ทว่ารูปเกมดูตึง ๆ จังหวะขาด ๆ เกิน ๆ ยังไม่มีโอกาสยิงแบบเน้น ๆ ในพื้นที่สุดท้าย ให้แฟน ๆ ได้เห็นสักเท่าไหร่

นาที 37 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ทัพสิงโตคำราม อังกฤษ มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกทางกราบขวา ฟิล โฟเด้น บรรจงเปิดบอลโค้งไปที่กลางประตู แล้วเป็นแนวรับทีมเยือนที่โหม่งสกัดไม่ดี ปล่อยบอลหลุดเลยไปที่เสาไกลเข้าทาง จอห์น สโตนส์ ได้ชาร์จจ่อ ๆ ด้วยเท้าซ้ายระยะเผาขน เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

นาที 45+1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก เจ้าถิ่น อังกฤษ โหมบุกอย่างหนัก และเกือบที่จะได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำ เป็นจังหวะเริ่มที่ แจ็ค กรีลิช พยายามลากจี้เข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายแต่โดนขวาง สุดท้ายเจ้าตัวเลือกไหลย้อนกลับหลังให้ ลุค ชอว์ ที่ดันสูงขึ้นมารอ ได้ตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งไปที่เสาไกลให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้สอดมาโหม่งเหน่ง ๆ ยัดมุมแคบติดเซฟของ ปีเตอร์ กูลาชซี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ปัดกลับมาหาเจ้าตัวได้ซ้ำอีกที ทว่าคราวนี้โดนไม่เต็มเท้า บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น อังกฤษ ที่ครองบอลได้มากกว่าถึง 65 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ทว่าโอกาสเข้าทำ ยังไม่สามารถเจาะแนวรับทีมเยือนเข้าไปซัดเหน่ง ๆ ได้มากเท่าไหร่ ต้องชมแนวรับของฮังการี ที่วันนี้เล่นกันได้อย่างรัดกุม แถมโต้กลับขึ้นมาได้ลุ้นอยู่หลายครั้ง สกอร์ตอนนี้เสมอกันอยู่ที่ อังกฤษ 1 ฮังการี 1 !!!

นาที 52

ช่วงต้นของครึ่งหลัง เจ้าถิ่น อังกฤษ ครองบอลได้เหนือกว่าชัดเจน แต่ยังไม่มีโอกาสเข้าทำ ก่อนจะกลายเป็นทางฝั่งทีมเยือน ฮังการี ที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะ โต้กลับเร็วแล้วสาดยาวขึ้นหน้ามาให้ ซาโบช โชน ได้พาบอลมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลตามช่องให้ โดมินิก โซบอสซ์ไล ตัดสินใจซัดเร็วด้วยขวาเน้น ๆ ตามน้ำ ทว่าบอลติดบล็อกแนวรับสิงโตคำราม กระเด้งออกมา

นาที 57

เจ้าถิ่น อังกฤษ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ แฮร์รี่ เคน ป้ายออกไปที่หน้าเขตโทษด้านซ้ายให้ แจ็ค กรีลิช พยายามจะพลิกหาช่องเล่น แต่สุดท้ายไหลกลับมาที่บริเวณหัวกระโหลกตั้งคืนให้ แฮร์รี่ เคน จบด้วยการซัดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงแต่ไม่หนีตัวเท่าไหร่ ปีเตอร์ กูลาชซี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย ไม่มีปัญหา

นาที 62

เจ้าถิ่น อังกฤษ เกือบได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำ เป็นจังหวะได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ฟิล โฟเด้น เปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น จอห์น สโตนส์ อาศัยความใหญ่เบียดเอาชนะกองหลังคู่แข่ง ได้เทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดเหน่ง ๆ ส่งบอลพุ่งไปเฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปแค่นิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

นาที 70

เจ้าถิ่น อังกฤษ บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ ตัดบอลจากความผิดพลาดของผู้เล่นฮังการีมาได้ตรงกลางสนาม แล้วก็เป็น แฮร์รี่ เคน พาขึ้นมาแทงบอลให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้วิ่งสอดหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจิ้มเร็วแต่ไม่ผ่าน ปีเตอร์ กูลาชซี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่อ่านเกมขาด วิ่งออกมาปิดมุมได้ไว ดักบอลเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้ทัน

นาที 74

ทัพสิงโตคำราม อังกฤษ ได้ลุ้นอย่างต่อเนื่อง จากจังหวะ ฟิล โฟเด้น ส่งบอลมาที่หน้าเขตโทษให้ บูกาโย่ ซาก้า ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้พลิกแล้วจ่ายบอลเร็วไปแฉลบแนวรับทีมเยือน ลอยเข้าไปในเขตโทษเข้าทาง แฮร์รี่ เคน วิ่งแล่บไปฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยขวาแบบเน้น ๆ ทว่าบอลหลุดกรอบออกหลังไปแบบน่าผิดหวังสุด ๆ 

นาที 81

เจ้าถิ่น อังกฤษ ได้ฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย ลุค ชอว์ เติมสูงขึ้นมารับหน้าที่ เจ้าตัวบรรจงเปิดบอลโด่งเข้าไปลุ้นที่กลางประตู แล้วเป็น จอห์น สโตนส์ อาศัยความแข็งแกร่ง เบียดเอาชนะตัวประกบได้เทคตัวขึ้นโหม่งกดลงพื้นเน้น ๆ กระเด้งไปตรงตัวของ ปีเตอร์ กูลาชซี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้สบาย ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าย้อนหลังว่าเจ้าตัวฟาล์ว ถ้าเข้าก็อาจจะไม่ได้ประตูอยู่ดี

นาที 84

ทีมเยือน ฮังการี ตอบโต้ขึ้นมาได้ลุ้นขึ้นนำ เป็นจังหวะความขยันไล่เพลสซิ่งถึงหน้าเขตโทษจนทำให้ บูกาโย่ ซาก้า เสียการครองบอล โดนแซะกระฉอกไปเข้าทาง ฟิลิป โฮเลนเดอร์ มีโอกาสได้ซัดเน้น ๆ ในกรอบเขตโทษ ทว่าบอลเหินข้ามคานออกไปเอง อย่างน่าเสียดาย

นาที 89

ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่น อังกฤษ พยายามเปิดเกมรุกกดดันทีมเยือนอย่างหนัก จังหวะนี้ บอมบ์โด่งเข้าไปลุ้นในเขตโทษแต่โดน ปีเตอร์ กูลาชซี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ชกทิ้งออกมาที่หน้ากรอบเข้าทาง ลุค ชอว์ ได้ยิงสวนพุ่งเข้าไปหาตัว แทมมี่ อับราฮัม พยายามจะโหม่งเช็ดเปลี่ยนทาง แต่ก็ส่งบอลหลุดออกหลังไป แถมมีธงล้ำหน้าตามขึ้นมา

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น อังกฤษ เปิดรังเสมอกับทีมเยือน ฮังการี ไปแบบน่าผิดหวังด้วยสกอร์ 1-1 !!! ยังคงรั้งจ่าฝูงของตารางคะแนนอยู่เหมือนเดิม โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับอัลเบเนีย ในวันคืนวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านฮังการี รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับซาน มารีโน่ ในวันเวลาเดียวกัน